วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ร้าน ขาหมูนายเซี้ย ห้วยขวาง

                           เช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยเป็นวันหยุดราชการยาวต่อเนื่อง ทำให้ร้านอาหารแถวบ้านปิดกันแทบทั้งซอย หลังจากนั่งปรึกษากันว่า จะทานอาหารเช้าอะไรกันดี แล้วเราก็นึกถึงร้าน ขาหมูนายเซี้ย ที่ปัจจุบันไม่ได้ขายข้าวขาหมูแล้ว แต่ขายก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ และแกงเขียวหวานแทน ใช้เวลาไม่นาน เราก็มาถึงที่ร้านกันครับ สำหรับที่จอดรถ สามารถหาจอดได้ที่ริมถนนหน้าร้าน ตามอัธยาศัยนะครับ


บรรยากาศหน้าร้าน

ขนมกุ๋ยช่าย 

โซนปรุงก๋วยเตี๋ยว เกาเหลาเลือดหมู

ป้ายเมนู พร้อมราคาอาหาร

ที่นั่งภายในร้าน

แกงเขียวหวาน

ขนมจีน
ราคาชุดละ 50 บาท

บะหมี่เย็นตาโฟ แห้ง ยำ - ธรรมดา

น้ำกระเจี๊ยบ

เส้นเล็กต้มยำ พิเศษ


                          ทางร้านปรุงอาหารใช้เวลาไม่นานนะครับ หลังจากสั่งไม่เกิน 5 นาที ก็ได้เมนูอาหารที่สั่งเรียบร้อยครับ ในส่วนของรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ บะหมีแห้งโฟ ยำ รสชาติมาแบบจัดจ้าน เรียกว่าถูกใจคอคนชอบรสชาติเผ็ดแน่นอน ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลย มาแบบครบรสแล้ว เส้นเป็นแบบเล็ก ลวกมาแบบเหนียวนุ่มกำลังดี แต่ในส่วนของเส้นเล็กต้มยำ รสชาติยังไม่ค่อยจัดจ้านสักเท่าไร แต่เส้นเล็กลวกมาดีครับ เหนียวนุ่ม หนึบหน่อยๆ 

                           เครื่องก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นปลาโอเคดีครับ ไม่คาว ฮื่อก๊วยรสชาติเข้มข้นพริกไทย ทุกอย่างรสชาติดีครับ ไม่ได้มีอะไรที่เหม็นคาวแต่อย่างใด ต่อด้วยขนมจีนแกงเขียวหวานนะครับ ตอนแรกที่เห็นแกงเขียวหวาน อาจจะดูสีจางๆ น้ำไม่เข้มข้น แต่รสชาติเข้มข้นดีครับ ทางร้านปรุงออกมาอร่อยเลย เรียกว่าไม่ควรพลาดที่จะสั่งทานจริงๆครับ แต่เสียดายทางร้านใช้เส้นขนมจีนแบบเส้นใหญ่ ซึ่งเราสองคนชอบแบบเส้นเล็กเป็นการส่วนตัว ก็เลยรู้สึกว่ายังไม่สมบูรณ์สักเท่าไร ไก่ในแกงเขียวหวานมีปนมาหลายแบบ ไม่ได้มีแต่อกไก่อย่างเดียว เรียกว่าหลากหลายส่วนมากันครบ รวมถึงเลือดไก่ด้วยครับ ไม่ได้เน้นให้มะเขืออย่างเดียว

                              สำหรับเครื่องดื่ม เราเลือกสั่งน้ำกระเจี๊ยบกันครับ รสชาติออกหวานนำ ไม่ค่อยเปรี้ยวมาก แต่ก็ทานได้ครับ สรุปความคุ้มค่านะครับ เมื่อเทียบคุณภาพอาหาร ปริมาณอาหาร กับราคาที่จ่ายไปแล้ว ก็เรียกว่าคุ้มค่าอยู่ครับ วันหลังมีโอกาสผ่านมาแถวนี้อีกครั้ง จะลองทานเกาเหลาเลือดหมูดูบ้าง ว่าเครื่องในจะเป็นยังไง ท่านใดผ่านมาเส้นทางเหม่งจ๋าย ห้วยขวาง อย่าลืมแวะมาลองทานกันนะครับ ทางร้านหยุดทุกวันอาทิตย์นะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม