วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ร้าน คั่ว (เจริญกรุง)

                         ร้าน คั่ว (เจริญกรุง) เป็นร้านอาหารที่แฟนเคยได้ดูรีวิวในรายการโทรทัศน์เมื่อหลายวันก่อน และระหว่างที่เรากำลังรอคิวโต๊ะอาหารที่ร้านข้าวต้มปลากิมโป้ ก็ได้มองเห็นป้ายชื่อร้านที่อยู่ไม่ห่างกัน ทำให้มีการตัดสินใจร่วมกันว่า หลังจากทานข้าวต้มปลากันเสร็จแล้ว ต้องเดินมาลองทานร้านคั่วกันสักหน่อย 


ป้ายไฟหน้าร้าน

บรรยากาศหน้าร้าน

เคาน์เตอร์ในร้าน

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

                                      การสั่งอาหารของทางร้าน คั่ว จะเริ่มจากเราเลือกจานหลักก่อน ว่าต้องการเป็นข้าวผัดคั่วพริกเกลือ เส้นใหญ่คั่วปกติ หรือคั่วคบ หรือไม่อยากทานแป้ง ก็สามารถเลือกแบบเกาเหลาได้ครับ จากนั้นสาสมารถเลือกสั่ง Topping มาเติมในจานของเราได้หลากหลายวัตถุดิบ ตามใจชอบเลยครับ ด้วยความที่พวกเราทานข้าวต้มปลากันมาแล้วคนละ 1 ชาม จึงสั่งแบบมาแบ่งๆกันทานดีกว่าครับ หลังจากสั่งอาหารแล้ว ใช้เวลาไม่นานมากครับ รายการอาหารก็เริ่มทะยอยออกมาเสริฟ์


ชาคั่ว

ข้าวผัดคั่วพริกเกลือสันคอหมู

เส้นใหญ่คั่วอบเบอคน เพิ่มปลาหมึกกรอบ และน้ำซุปมะนาวดอง

เส้นใหญ่คั่วอบ

ฟองเต้าหู้ไส้กุ้งทอดและน้ำบ๊วย

ฟองเต้าหู้ไส้กุุ้งทอด - 3 ชิ้น / 1 ที่
ซาลาเปาไส้ครีมมินิ


เส้นใหญ่คั่วไก่ เพิ่มไข่ปลาหมึก + ปาท่องโก๋ทอด

เส้นใหญ่คั่วไก่ เพิ่มไข่ปลาหมึก

เส้นใหญ่คั่วไก่ เพิ่มไข่ปลาหมึก เสริฟ์พร้อมซุปมะนาวดอง

                      สำหรับอาหารจานหลักทุกจาน จะมีการเสริฟ์น้ำซุปมะนาวดองมาให้ด้วยนะครับ ซึ่งน้ำซุปสามารถขอเติมได้ฟรี รสชาติน้ำซุปหอมกลมกล่อม มีความเปรี้ยวนิดๆ อร่อยมากๆครับ ซดน้ำซุปแล้วสดชื่น ในส่วนของรสชาติอาหารอื่นๆนะครับ เริ่มจากเส้นใหญ่คั่ว ตรงนี้ต้องบอกก่อนว่า การสั่งคั่วธรรมดา จะได้เส้นแบบนุ่มๆ แต่ถ้าสั่งคั่วอบ จะได้แบบกรุบกรอบครับ

                         รสชาติไก่ชิ้นในเส้นใหญ่่คั่วไก่ เนื้อสัมผัสออกแนวแห้ง และด้านๆครับ น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบสไตล์แห้งๆ ไม่มัน ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ชอบครับ โดยรวมแล้วทานได้ครับ ต่อด้วยข้าวผัดคั่วพริกเกลือ ทางร้านผัดออกมามีความมันค่อนข้างมากครับ ไข่ปลาหมึกอร่อยครับ สด เนื้อสัมผัสเด้ง หวานดีครับ สันคอหมูก็ทอดมากำลังดี ไม่แห้งจนเกินไป ปาท่องโก๋กรอบก็ทานได้ปกติครับ

                      ต่อด้วยของทานเล่นครับ ฟองเต้าหู้ไส้กุ้งทอด เสริฟ์มา 3 อันต่อ 1 ที่ มาพร้อมน้ำบ๊วย ไส้ด้านในกุ้งปรุงมารสชาติกำลังดี ฟองเต้าหู้ก็ทอดมาได้กรุบกรอบดีครับ เมนูนี้อร่อยครับ ซาลาเปาไส้ครีมมินิ เสริฟ์มาแบบทอดครับ เนื้อแป้งสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน มีความหวานนิดๆของตัวแป้ง ไส้ครีมอาจจะไม่มากสักเท่าไร แต่โดยรวมแล้วทานได้ครับ น้ำชาคั่ว มีความหอมละมุนๆครับ

                   สรุปความคุ้มค่าของอาหารมื้อนี้นะครับ ทางร้านตกแต่งสวยงาม ให้ความรู้สึกของกลิ่นอายความเป็นจีนแบบโบราณ แต่มีความเรียบหรูสมัยใหม่ครับ ร้านมีเครื่องปรับอากาศนั่งสบายๆ ในส่วนของรสชาติอาหารโดยรวมก็ทานได้ครับ แต่ยังไม่มีเมนูไหนโดดเด่นประทับใจเป็นพิเศษ เมื่อเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพอาหาร กับค่าเสียหายในมื้อนี้แล้ว มีหลายเมนูที่รู้สึกว่าแอบแพงครับ 


บิลค่าเสียหายมาในแก้วจีนโบราณ

บิลค่าเสียหาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม