วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ร้านข้าวต้มปลากิมโป้ ปากตรอกจันทน์

                           ร้านข้าวต้มปลากิมโป้ เป็นหนึ่งในร้านข้าวต้มปลาที่ครอบครัวเราชื่นชอบมานาน ด้วยน้ำซุปที่หอม ใส แบบเช็งๆ และความสด เด้ง ของเนื้อปลา ที่มาทานกี่ครั้งก็ไม่เคยพบกับคำว่า "คาว" เรียกว่าเป็นร้านที่ยกให้เป็นที่หนึ่งเรื่องข้าวต้มปลาในตอนนี้ โดดเด่นกว่าข้าวต้มปลาที่ตรอกถั่วงอกและข้าวต้มปลาเฮียหวานครับ แต่ด้วยความที่ไม่ได้แวะมาทานนานเกือบ 4 ปี พอกลับมาในครั้งนี้ก็ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงมากมาย เริ่มจากเวลาเปิดร้านที่เปลี่ยนไป หน้าร้านมีแปะเวลาเปิดที่ 18.00-24.00 เมื่อก่อนเปิดร้านไวกว่านี้ครัรบ และปริมาณจำนวนลูกค้าที่ค่อนข้างเยอะมาก ไม่นับปริมาณ Line man, Grab food, Food panda รวมถึงเจ้าอื่นๆ และลูกค้าที่ต่อคิวซื้อกลับบ้านอีก ในอดีตที่เราเคยมา ไม่ใช่แบบนี้เลยจ้า มาถึงร้านก็เดินเข้าไปนั่งกันชิลๆ สบายๆ

                            เราไปถึงร้านในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ เวลาประมาณ 17.50 น.ครับ ภายในร้านที่นั่งเต็มเป็นที่เรียบร้อย ต้องจดคิวจองไว้ก่อน พวกเราได้คิวที่ 7 ระหว่างรอก็จะได้ยินเสียงสั่งกลับบ้านเป็นระยะ พร้อมๆกับเสียงน้องพนักงานรับรายการอาหารแจ้งว่า มีอะไรหมดแล้วบ้าง อย่างต่อเนื่อง ใช่ครับ ในเวลา 18.00 น. ปลาเต๋าเต้ย ปลาเก๋าแดง หมดเป็นที่เรียบร้อยจ้า

                            

บรรยากาศหน้าร้าน
พนักงานทำอาหารตลอดเวลา


ปริมาณลูกค้ารอหน้าร้าน


มีหอยทอด ทะเลทอดด้วย
ป้ายเวลาเปิดปิดทำการ


                        หลังจากรอคิวกันเป็นเวลาประมาณ 20 นาที พวกเราก็ได้โต๊ะนั่งกันเป็นที่เรียบร้อยครับ หลังจากนั่งแล้ว น้องพนักงานจะนำแอลกอฮอล์เจลมาบริการให้ลูกค้าทุกท่านก่อนรับรายการอาหาร ซึ่งระหว่างรอคิวก็ได้หยิบเมนูหน้าร้าน มาดูรายการอาหาร ทำให้เราพร้อมที่จะสั่งรายการอาหารกันเต็มที่ครับ และเมื่อถึงคิวเราสั่ง หมูบะเต็งก็ไม่สามารถสั่งเป็นจานมาทานได้แล้วครับ น้องพนักงานแจ้งว่าปริมาณหมูไม่พอครับ ต้องเก็บไว้ใส่ในข้าวต้ม ก็ต้องทำใจกันตามสภาพครับ สั่งได้เท่าที่มีจ้า การสั่งอาหารที่นี่ น้องพนักงานไม่มีการจดต่อหน้านะครับ ใช้วิธีการจำแล้วค่อยไปแจ้งให้ตรงโซนปรุงจดกันอีกทีครับ หลังจากสั่งอาหารเป็นที่เรียบร้อย น้องพนักงานก็นำน้ำชามาเสริฟ์ตามจำนวนลูกค้าครับ จากนั้นประมาณ 10 นาที ข้าวต้มก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ครับ


เมนูอาหาร


น้ำชา



ข้าวต้มปลาเก๋า+กุ้ง

เกาเหลาปลาเก๋า+กุ้ง+ปลาหมึก + ข้าวสวย 1 ชาม

ข้าวต้มปลากระพง+บะเต็ง

ข้าวต้มปลากระพง+กุ้ง+บะเต็ง

                 
                   สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ น้ำซุปก็ยังคงความอร่อย สดชื่นแบบเดิม เหมือนที่เคยทานมาในอดีตไม่มีผิดเพี้ยน ความสดของวัตถุดิบทุกอย่าง อร่อยมากครับ โดยเฉพาะเนื้อปลาสด หวาน เด้ง ละมุนมากครับ แต่ที่เด็ดที่สุด ต้องยกให้กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวของทางร้านครับ มีให้บริการทั้งแบบที่ปรุงรสชาติไว้อย่างเข้มข้นแล้ว กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวที่ไม่มีพริก โดยทั้งสองอย่างบรรจุใส่ขวดและถ้วยอย่างใหญ่ไว้ทุกโต๊ะครับ ไม่มีกั๊ก สามารถปรุงใส่กันได้แบบจุใจจ้า และน้ำชาของทางร้านเมื่อทานหมด สามารถเรียกน้องพนักงานเติมน้ำชาได้ครับ โดยการเติมของที่นี่คือ เปลี่ยนเป็นแก้วน้ำชาใบใหม่ให้กับลูกค้าเลยครับ

                          สรุปความคุ้มค่า อาหารมื้อนี้ 4 ชาม และหนังปลากรอบ 1 ถุง ในราคา 920 บาท เรียกว่าคุ้มค่ามากครับ ไม่รู้สึกว่าแพงแต่อย่างใดครับ ด้วยคุณภาพของวัตถุดิบและความอร่อยที่ได้รับ ถ้ามีโอกาสหน้าต้องกลับมาทานอีกอย่างแน่นอนครับ เพียงแต่คำถามที่มีในใจคือ ต้องมาถึงร้านกี่โมงกันนะ ถึงจะสามารถสั่งอาหารได้แบบไม่ต้องกังวลว่าเมนูไหนจะหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม