วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Asia Buffet กระทุ่มแบน

                  ร้านอาหารซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ ในราคา 499 บาท Net ไม่มีบวกอะไรเพิ่มแล้ว ราคานี้รวมขนมหวาน เครื่องดื่ม และมีเวลาทาน 2 ชั่วโมง 30 นาที ต่อ 1 รอบ หลายๆท่านน่าจะเคยได้ยินชื่อร้านนี้มากันบ้างแล้ว ด้วยมี Youtuber หลายท่าน รวมถึงลูกค้าท่านอื่นๆอีกมากมาย ที่มีการถ่ายภาพ Check in ลงทั้ง Facebook และ Instagram กันอย่างล้นหลาม เรียกว่าเป็นร้านอาหารที่มาแรง ในแทบทุกกลุ่มอาหารใน Webboard และ Facebook แซงร้านป้าบุญล้อมกันเลยทีเดียว

                   เราเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ชอบไหลตามกระแส ไม่ต่างกันครับ จึงตัดสินใจชักชวนครอบครัวไปลองทานกัน เพื่อความปลอดภัยจึงไปกันเพียง 4 คน ตั้งใจว่า ถ้าบาดเจ็บจะได้ไม่หนักมาก และร้านอาหารพิกัดอยู่ไม่ได้ใกล้แต่อย่างใด ใช้เวลาการเดินทางปกติประมาณ 50 นาที แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาล หรือช่วงเวลาทำงาน น่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมงครึ่งขึ้นไปครับ

                    สำหรับการมาทานอาหารที่ร้าน Asia Buffet หลักการคล้ายกับร้านเพราะดี ทางลูกค้าจะต้อง Add Line ทางร้าน จากนั้นทำการโอนเงินมัดจำ 500 บาท ต่อ 1 การจองครับ ไม่เกี่ยวกับว่ามากี่คน เป็นยอดเงินเท่าไร โดยต้องระบุชัดเจน เลือกรอบเวลาทานอาหาร เลือกวันที่ครับ หลังจากนั้น ทางร้านจะทำการตอบรับการจอง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

                     พวกเราไปทานกันในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมาครับ ซึ่งเป็นวันเสาร์อาทิตย์ที่ทางร้านแจ้งว่า มีการจองโต๊ะอาหารเต็มแล้วทุกรอบครับ ก็แอบทำใจไว้เล็กน้อยแล้วว่า มีลูกค้าเต็มร้าน อาหารเราจะต้องรอนานแน่ๆ และแล้วเราก็ไปถึงร้านกันในเวลาประมาณ 9.45 น. ครับ ซึ่งพวกเราได้จองทานกันในรอบ 10.00 น. เมื่อมาถึงภายในร้านก็มีลูกค้านั่งประจำกันที่โต๊ะแล้วบ้างพอสมควรครับ ลานจอดรถทางร้านมีให้บริการอยู่ข้างๆร้าน ค่อนข้างกว้างขวางพอสมควร


ป้ายหน้าร้าน

ทางเข้าภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน

โซนเครื่องดื่มและไอศครีม

                   เมื่อเรามาถึงภายในร้านนะครับ จะมีพนักงานต้อนรับสอบถามชื่อในการจอง และพาลูกค้าไปที่โต๊ะอาหารครับ ตรงนี้ขอชื่นชมพนักงานต้อนรับครับ มีมารยาทงามแบบสุดยอดครับ ยกมือไหว้ลูกค้าทีละชุด ทุกครั้งที่มีการทักทายลูกค้า จะทักทายด้วยคำพูดที่ไพเราะและยิื้มแย้มตลอดเวลา เรียกว่าบริการด้วยใจจริงๆครับ หลังจากเดินเข้ามาในส่วนด้านใน ทางน้องพนักงานที่คอยรับรายการอาหาร จะมาทำการอธิบายการสั่งอาหารให้ครับ บนโต๊ะจะมีกระดาษให้เราเขียนเบอร์โต๊ะ และเลขรหัสอาหาร ซึ่งจะมีภายในเมนูอาหารและสามารถเลือกดูในใน Line Chat ตรงหัวข้อ Menu ที่เราทำการจองครับ ใช้งานไม่ยาก แต่ด้วยความเตรียมพร้อม พวกเราจดรายการอาหาร พร้อมเลขรหัสมาเรียบร้อย ทำให้กรอกตัวเลขและจำนวนได้ในเวลาอันรวดเร็ว 

                     ถึงแม้เราจะได้รอบทานอาหาร 10.00 น. นะครับ แต่ตรงนี้ ถ้ามาถึงทางร้านก่อนเวลาเล็กน้อย ก็สามารถจดรายการเมนู กดเครื่องดื่มทาน และนั่งรออาหารได้เลยครับ อย่างวันนี้เห็นโต๊ะข้างๆ ได้รับอาหารเสิรฟ์ในเวลา 9.58 น. เรียกว่าทางร้านพร้อมให้บริการ ก็เสริฟ์กันเลยครับ ในส่วนของการรออาหาร ไม่ได้นานมากนะครับ มีบ้างบางเมนูที่ต้องใช้เวลานานในการรอ เช่น น่องเป็ดเยอรมัน ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ทะเลผัดฉ่า ประมาณนี้ครับ ส่วนเมนูอื่นที่สั่งพร้อมกัน ออกมาได้ไวมากครับ เรียกว่าจะเป็นจังหวะในการปรุงอาหารของทางครัวมากกว่า ว่ากำลังทำเมนูใดอยู่


ซาซิมิแซลมอน 2 ที่ คุณภาพปลาอยู่ในระดับใช้ได้ครับ
ซุปเห็ดทรัฟเฟิลและขนมปัง


ปลากระพงทอดน้ำปลา

พล่าหอยนางรม

ขนมปังปิ้ง
ต้มยำกุ้งแม่น้ำ น้ำข้น


หอยนางรมสด - 2 ที่
ตำเหลาแซลมอน กุ้งสด


ซีซาร์สลัด

ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ
ทะเลอบวุ้นเส้น


ตำข้าวโพดไข่เค็ม

หมูคำหวาน

หมี่กระเฉด กุ้งแม่น้ำ

กุ้งดองน้ำปลา

ออส่วนหอยนางรม

หอยแมลงภู่ผัดฉ่า

สปาเก็ตตี้เบคอนผัดพริกแห้ง

กุ้งซอสมะขาม

ซี่โครงหมูบาบีคิว

ข้าวเหนียวมะม่วง

น่องเป็ดเยอรมัน
ตำเหลาแซลมอนกุ้งสด เบิ้ลอีก 2 ที่


สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า
ปลาหมึกผัดไข่เค็ม


ตำเหลาแซลมอน

เฟรนฟรายซ์ทอด

                ขอสรุปรสชาติอาหารตามความรู้สึกส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ เริ่มจากเมนูปลาดิบ คุณภาพปลาแซลมอน อยู่ในระดับปานกลาง คือมีความสด แต่ก็อาจจะไม่ได้เกรดดีงามเหมือนร้านอาหารญี่ปุ่น แต่ก็สด อร่อยอยู่ครับ ต่อด้วย ปลากระพงทอดน้ำปลา เมนูนี้ ต้องบอกว่าทางร้านทำออกมาได้ดีงามมากๆครับ ตัวน้ำปลาที่ราด มีความกลมกล่อมอร่อย เนื้อปลาก็ทอดมากรอบนอก นุ่มใน เนื้อมีความสด หวาน อร่อยครับ ทานแปบเดียวหมดตัว

              ซุปเห็ดทรัฟเฟิล กับขนมปังปิ้ง ก็รสชาติปกติดีครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ทานได้ครับ ต่อด้วยพล่าหอยนางรม รสชาติน้ำยำที่ราดลงมา มีความเข้มข้น จัดจ้าน เผ็ดนำเล็กน้อย ส่วนของหอยนางรม ก็มีความสดปกติดีครับ ตัวหอยนางรม ขนาดกำลังดีครับ ไม่ได้เล็กจนเกินไป 

            ต้มยำกุ้งน้ำข้น รสชาติดีงามมากๆครับ ทางร้านปรุงรสชาติมาได้เข้มข้น กลมกล่อม แต่ขนาดของตัวกุ้งในหม้อต้มยำเรา ค่อนข้างเล็กเลยครับ ก่อนหน้าเมนูต้มยำ เราได้สั่งกุ้งเผามาด้วย 2 ที่ครับ (ถ่ายไม่ทัน เพราะสมาชิกคว้ากันไวมาก) ขนาดก็ตัวค่อนข้างเล็ก สักพักเห็นโต๊ะข้างๆ สั่งเมนูต้มยำเหมือนกัน ขนาดของตัวกุ้งเริ่มใหญ่ขึ้นครับ ก็ต้องเรียกว่า แล้วแต่ดวงจ้า ว่าจะได้กุ้งตัวขนาดประมาณไหน 

             ต่อด้วยตำเหลาแซลมอนกุ้งสด อันนี้ขอบอกว่า อร่อยมากๆครับ แซบถึงใจ โดนใจสุดๆ โดยเฉพาะรสชาติน้ำปลาร้า มาแบบกลมกล่อม ทานแล้วเพลินมาก แปบเดียวหมดครับ ต้องสั่งกันเพิ่มไปหลายรอบ ตามมาด้วยซีซาร์สลัดครับ มากันแบบชามใหญ่ แต่ปริมาณในจานไม่ได้เยอะมากครับ สามารถทานกันสบายๆ รสชาติผักสด กรุบกรอบกำลังดี 

             เมนูเส้นเริ่มทะยอยมาครับ ที่ชอบมากที่สุด เป็นผัดไทยกุ้งแม่น้ำครับ รสชาติน้ำผัดไทยปรุงรสชาติออกมาได้อร่อยมาก กลมกล่อม แต่เช่นเคยครับ ขนาดของตัวกุ้งที่ได้ ยังคงเล็กน่ารักตามเดิม อาจจะเป็นเพราะที่ผ่านมาดูรีวิวทั้ง youtube, facebook, instagram น่าจะมุมกล้องครับ ทำไมของเราตัวเล็กจัง แต่รสชาติความสดของกุ้งโอเคดีครับ ต่อด้วยทะเลอบวุ้นเส้น เมนูนี้ทางร้านใส่เม็ดพริกไทยดำตำมาค่อนข้างเยอะ โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบสัมผัสของเม็ดพริกไทยครับ เคี้ยวแล้วรู้สึกติดฟัน รสชาติธรรมดาครับ ในหม้อมีปริมาณวุ้นเส้นค่อนข้างเยอะเลยครับ 

            ตามมาด้วยหมี่กระเฉดกุ้งแม่น้ำครับ เมนูนี้รสชาติมาแบบงงๆ สับสนๆครับ เพราะทางร้านใส่น้ำมะขามเปียกด้วย หรือว่าปรุงรสชาติเหมือนผัดไทย แล้วเติมผักกระเฉดลงไปเพิ่มเฉยๆ รสชาติก็ทานได้ปกติ สปาเก็ตตี้ผัดพริกเบคอน เมนูนี้รสชาติกลมกล่อมอร่อยครับ ทางร้านปรุงรสชาติมาได้เป็นอย่างดี ทานเพลินๆครับ ม้วนเส้นกันไม่กี่ครั้ง ก็หมดเกลี้ยงชาม และเมื่อถูกใจสปาเก็ตตี้ จึงไม่รอช้า สั่งคาโบนาร่ามาลองทานกันเพิ่ม มาแบบ Juicy Juicy ครับ เข้มข้น ทานคำแรกรู้สึกว่าฟิน อร่อยกลมกล่อม ทานไปสักพัก ด้วยความเข้มข้นของน้ำซอส ทำให้แอบเลี่ยนครับ

                ตำข้าวโพดไข่เค็ม ใส่ปลากรอบมาให้ด้วย รสชาติปกติธรรมดาครับ ไม่ได้โดดเด่นอะไร เมนูแนะนำของหลายๆท่าน หมูคำหวานครับ เป็นคอหมูย่างนำมาราดด้วยน้ำยำรสชาติอร่อยของทางร้าน เมนูนี้อร่อยจริงอะไรจริงครับ เรียกว่าถ้าไม่สั่งมาทาน จะถือว่าพลาดมากๆครับ สำหรับคนไม่ทานพริก สามารถสั่งเป็นคอหมูย่างธรรมดาได้ครับ จะได้สัมผัสความอร่อยเหมือนท่านๆอื่นกันจ้า

                     กุ้งดองน้ำปลา ต่างจากกุ้งแช่น้ำปลานะครับ สัมผัสของกุ้งจะไม่สดเด้ง เท่ากับที่กินในตำเหลาครับ แต่ก็ทานได้ รสชาติไม่โดดเด่นเท่าไร กุ้งซอสมะขาม เหมือนเดิมครับ ทำไมโต๊ะเราได้กุ้งตัวเล็ก ToT มองจานโต๊ะข้างๆ ได้ตัวใหญ่กว่าเราอีกแล้ว รสชาติปกติทานได้ 

                  ออส่วนหอยนางรม รสชาติปกติธรรมดาครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น แต่ตัวแป้งแอบมีไม่สุกเล็กน้อยครับ ยังข้นๆเหนียวๆมาแบบดิบๆอยู่เลย หอยแมลงภู่ผัดฉ่า อันนี้โอเคดีครับ รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม ซี่โครงหมูย่าง ทำออกมาได้ดีนะครับ เนื้อนุ่มละมุน รสชาติน้ำซอสก็กลมกล่อมไม่เข้มข้นมาก ทานได้เรื่อยๆครับ น่องเป็ดเยอรมัน เห็นหลายๆท่านแนะนำกัน แต่สำหรับเราแล้ว รู้สึกไม่ชอบครับ ได้กลิ่นคาวจากเนื้อเป็ดอยู่เลย ทานไปแอบเครียดไป มันฝรั่งบด ดูจากหน้าตาตอนแรกนึกว่าถั่วบดครับ แต่รสชาติก็ทานได้ปกติครับ 

                   ปลาหมึกผัดไข่เค็ม เมนูที่ออกมาท้ายๆ รสชาติธรรมดาครับ ทานได้ เฟรนฟรายซ์ก็รสชาติปกติดีครับ สั่งมาทานเล่นๆ ระหว่างรอเมนูขนมหวาน ข้าวเหนียวมะม่วงครับ เนื้อมะม่วงอมเปรี้ยวอมหวาน ทานคู่กับข้าวเหนียวและน้ำกะทิ รสชาติโอเคดีครับ เพิ่มเติมด้วยไปตักไอศรีมวนิลามาทานคู่กัน ก็เพิ่มความอร่อยเข้าไปอีกครับ 

                     สรุปโดยรวมนะครับ มีบางเมนูที่อร่อยชอบมากเป็นการส่วนตัว แต่บางเมนูก็เฉยๆแค่พอทานได้ ความสดของวัตถุดิบทุกรายการอยู่ในเกณฑ์ดีครับ เมนูรสจัด ผัดฉ่า ต้มยำ ผัดพริก ทางร้านจะปรุงออกมาได้ดีงามมากๆครับ ถึงเราจะไปทานในวันที่มีลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ แต่อาหารที่ได้ก็ไม่ช้านะครับ โต๊ะที่นั่งไม่ค่อยกว้าง ประกอบกับจานอาหารที่มาเสริฟ์ จานค่อนข้างใหญ่ครับ ทำให้ถ้าสั่งอาหารมาหลายจาน อาจจะไม่มีที่พอตั้งครับ ทางร้านมีพนักงานใส่ป้ายตามอาหารโดยเฉพาะ เป็นการใส่ใจในการบริการดีครับ สำหรับขนาดของกุ้งอันนี้ต้องบอกว่า แล้วแต่ดวงจริงๆครับ ว่าจะได้ตัวขนาดไหน 

                      สำหรับความคุ้มค่าในราคาท่านละ 499 บาท (มีราคาพิเศษซื้อคูปองล่วงหน้า 399, 439 บาท โดยเมนูอาหารก็เท่ากันครับ) โดยส่วนตัวก็ต้องบอกว่าคุ้มครับ ทานแล้วไม่รู้สึกเสียดายเงิน ถึงแม้จะไม่มีเมนูปู มีเพียงข้าวผัดปูอย่างเดียว ทางร้านทำห้องน้ำใหม่เรียบร้อยแล้ว สะอาดดีงามครับ แต่ต้องเดินไปไกลสักหน่อย ส่วนที่อยากให้ปรับปรุงคือ รสชาติน้ำปลาร้าในตำเหลาจานหลังๆ รสชาติไม่กลมกล่อม เข้มข้นเหมือนจานแรกๆครับ ไม่แน่ใจว่าปรุงน้ำยำใหม่แล้วรสไม่เท่าเดิมหรือว่าอย่างไร  และเวลานำอาหารมาเสริฟ์ทางร้านจะนำกระดาษใบโต๊ะวางในจานอาหารบนถาด เพื่อความสะดวกในการยกไปตามโต๊ะ แต่เรียกว่าแปะบนอาหารที่ยกมาให้เราทานกันเลย ไม่ได้วางที่ขอบจานหรือใต้จานแต่อย่างใด ถ้าท่านใดไม่ได้ลำบากกับการเดินทางมาที่ร้าน ก็น่าสนใจที่จะมาลองทานกันครับ


บิลค่าอาหาร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม