วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟพี่หมู ดินแดง

                          ช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ผ่านมา แฟนมีความอยากหาก๋วยเตี๋ยวน้ำร้อนๆ รสชาติอร่อยๆ ด้วยไม่อยากเดินทางกันไกลมาก เราจึงเลือกที่จะไปทานกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟพี่หมู พิกัดอยู่ริมถนน ก่อนถึงสี่แยกประชาสงเคราะห์ ถ้าออกจากซอยประชาสงเคราะห์ 2 เลี้ยวซ้ายออกไป เพียงประมาณ 10 เมตรก็จะถึงร้านครับ ถึงร้านจะอยู่ริมถนน แต่ไม่มีที่จอดรถนะครับ ตรงนี้ไม่สามารถจอดที่หน้าร้านได้จ้า


รถเข็นหน้าร้าน

เมนูยอดนิยม เกี๊ยวเป้งทั้งแบบลวกและทอด

ทีมงานร้านก๋วยเตี๋ยว

              ทางร้านเริ่มเปิดให้บริการในเวลา 18.00 นะครับ สามารถเข้าไปนั่งทานในร้านชานมไข่มุกได้ครับ ส่วนโต๊ะด้านนอกริมฟุตบาท จะเริ่มตั้งในเวลาประมาณทุ่มนึงครับ พวกเราไปถึงในเวลาประมาณเกือบทุ่ม จึงต้องรอคิวโต๊ะด้านในว่างครับ ใช้เวลารอประมาณเกือบสิบนาที ก็ได้เข้าไปนั่งในร้านครับ

                  เมื่อได้โต๊ะนั่งแล้ว ทางพนักงานจะมารับรายการอาหารครับ พร้อมกับแจกเบอร์บัตรคิวให้กับเรา เพื่อยืนยันเลขรับรายการอาหาร ระหว่างที่เรารอโต๊ะ ก็มีลูกค้ามาทะยอยสั่งอาหารกลับบ้านไปเรื่อยๆ แต่ตรงนี้ไม่ต้องกังวลนะครับ เมื่อเราได้โต๊ะแล้ว ทางร้านจะจัดทำให้กับลูกค้าที่นั่งทานในร้านก่อนใส่ถุงกลับบ้านครับ ซึ่งเป็นการจัดการบริการที่ดีงามมากๆครับ

                 หลังจากสั่งอาหาร ใช้เวลาไม่นานครับ ก๋วยเตี๋ยวก็จะมาเสริฟ์ถึงที่โต๊ะ สำหรับเครื่องดื่ม น้ำชาฟรีของทางร้านอร่อยมากๆนะครับ ท่านใดมาทานอาหารไม่ควรพลาดครับ


อุปกรณ์การทานและเครื่องปรุงบนโต๊ะ สะอาด ปลอดภัยครับ

น้ำชาฟรี กับน้ำแข็งแก้วละ 2 บาท

เกี๊ยวโฟต้มยำ ไม่ใส่ลูกชิ้นปลากลม ไม่ผัก ไม่กระเทียมเจียว - 60 บาท

เกี๊ยวเป้ง ชิ้นใหญ่ๆครับ

เส้นเล็กต้มยำ ไม่ใส่ลูกชิ้นปลากลม - 40 บาท

เกี๊ยวเป้งทอด - 50 บาท

ด้านในอัดแน่นด้วยเนื้อหมูปรุงรส

                  สำหรับรสชาติอาหารนะครับ นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มาทานร้านนี้ ด้วยติดใจในรสชาติการปรุงต้มยำของทางร้าน ปรุงรสชาติมาได้จัดจ้าน ครบรส ไม่ว่าจะเป็นน้ำเย็นตาโฟต้มยำ หรือต้มยำน้ำใส ก็อร่อยมากๆครับ ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มอีกแล้ว 

                       ทางร้านลวกเส้นเล็กมาได้เหนียวนุ่ม กำลังดี ทานคู่กับน้ำต้มยำแล้ว มีความเข้ากันอย่างที่สุด น้ำซุปมาแบบร้อนๆสะใจ ถูกใจคนชอบทานของร้อนแน่นอนครับ ส่วนเครื่องก๋วยเตี๋ยว ฮื่อก๊วย เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง หมูสับ รสชาติอร่อยปกติดีครับ น้ำซุปของทางร้านกลมกล่อมมากๆ ถ้าสั่งแห้งสามารถขอน้ำซุปมาได้นะครับ เกี๊ยวเป้งทอด รสชาติแป้งกรุบกรอบอร่อย เนื้อหมูปรุงรสชาติมาได้ดีครับ หมูสับไม่ได้บดจนเนียน แต่ก็อร่อยดีครับ เมนูนี้อาจจะต้องรอนานสักหน่อย ด้วยเป็นเมนูยอดนิยม ทำให้บางครั้งทอดไม่ทันครับ

                     สรุปความคุ้มค่า เมื่อเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพอาหาร และรสชาติที่ได้รับกับค่าอาหารที่ต้องจ่ายไปแล้ว ต้องขอบอกว่า คุ้มค่าอย่างที่สุดครับ เป็นร้านที่จดไว้ในลิสต์ร้านเย็นตาโฟอร่อยย่านดินแดง รัชดากันเลยทีเดียว เสียดายแค่เปิดร้านตอนเย็นไปสักหน่อย แต่เคยซื้อกลับไปทานที่บ้าน รสชาติก็ยังคงกลมกล่อมนะครับ แต่ไม่สู้ทานหลังปรุงเสร็จใหม่ๆที่ร้านครับ ท่านใดอยู่แถวนี้ หรือมีโอกาสผ่านมา อย่าลืมแวะมาทานกันนะครับ

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม