วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2563

ร้าน เซ้ง ก๋วยจั๊บสะท้านฟ้า เหม่งจ๋าย

            ด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้เราห่างหายกับการรีวิวมานานหลายเดือน มาวันนี้แฟนอยากทานก๋วยจั๊บน้ำข้น โดยมีโจทย์ว่า อยากได้เต้าหู้เยอะๆ เพราะช่วงนี้แฟนงดทานเนื้อหมู หลังจากคิดตัดสินใจสักครู่ ก็คิดถึงร้าน เซ้ง ก๋วยจั๊บสะท้านฟ้า ตรงแถวสี่แยกเหม่งจ๋าย สำหรับสถานที่จอดรถทางร้านไม่มีให้บริการนะครับ สามารถจอดได้ที่ริมถนนหน้าร้าน โดยต้องสังเกตว่า วันคู่หรือวันคี่ ถ้าจอดผิดฝั่ง ขากลับมาอาจจะมีของแถมสีเหลืองๆเล็กๆ อยู่บริเวณล้อรถท่านได้ครับ

                 

ภาพหน้าร้าน

ครัวส่วนปรุงหน้าร้าน

                        เดินเข้ามาภายในร้าน เราสามารถสั่งรายการน้องพนักงาน ตรงหน้าครัวได้เลยครับ หรือว่าจะไปเลือกหาที่นั่งตามอัธยาศัยก่อน แล้วรอน้องพนักงานมารับรายการอาหารที่โต๊ะก็ได้เช่นกันครับ ด้วยเราไปถึงในเวลาประมาณ 9 โมงกว่าๆ คนในร้านยังไม่ค่อยเยอะมาก ก็เลยเลือกที่จะสั่งกันก่อน แล้วค่อยไปเลือกทำเลนั่งทานครับ

นั่งรออาหารกันจ้า

                       ทางร้านทำอาหารออกมาได้ไวทันใจแบบสุดๆนะครับ สั่งเพียงแป๊บเดียว รายการอาหารก็นำออกมาเสริฟ์ที่โต๊ะแล้ว ขนาดสั่งกลับบ้านด้วย ยังแป๊บเดียวก็ได้ ไม่ถึง 30 วินาที หลังจากทำการสั่งเลยจ้า


ก๋วยจั๊บน้ำข้น ไข่และเต้าหู้



โอเลี้ยงและน้ำส้มคั้นสด 1 ขวด


ก๋วยจั๊บทุกอย่าง


เส้นก๋วยจั๊บ


                       น้ำซุปรสชาติเข้มข้น อร่อยกลมกล่อมนะครับ เสียดายที่ทางร้านใส่น้ำเหนียวๆที่ลวกเส้นก๋วยจั๊บแช่ไว้ลงมาพร้อมกับเส้นด้วย ทำให้รู้สึกว่า น้ำมันเหนียวข้นไปสักนิด และตัวเส้นก๋วยจั๊บก็แอบเละอยู่หลายอัน มีที่เหนียวหนึบ ปนมาด้วย แต่น้อยกว่าเละครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเส้นนิ่มๆ ซึ่งสำหรับเราสองคน ชอบแบบหนึบๆมากกว่าครับ

                     สำหรับเครื่องก๋วยจั๊บ โดยเฉพาะเครื่องใน ทำออกมาได้สะอาด ไม่มีกลิ่น อร่อยดีครับ หมูกรอบก็กรุบกรอบกำลังดี ในส่วนของเต้าหู้อร่อยครับ ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ไข่ต้มก็เนื้อสัมผัส ไข่รัดตัว เด้ง อร่อยมากครับ ที่สำคัญเสริฟ์มาในหม้อดิน รับประกันความร้อนถึงใจ ถูกใจคนชอบทานของร้อนๆอย่างแน่นอนจ้า ในราคาชามละ 60 บาท เมื่อเทียบกับคุณภาพและปริมาณอาหารที่ได้รับ ไม่ถือว่าแพงนะครับ เพราะทางร้านคัดสรร และปรุงวัตถุดิบออกมาได้รสชาติกำลังดี มีโอกาสจะกลับมาทานอีกครั้งแน่นอน แต่อาจจะขอน้องพนักงานว่า ขอเส้นแบบไม่เละ เพื่อเพิ่มความอร่อยตามความชอบส่วนตัวเข้าไปอีกครับ

                      ก่อนจะจบรีวิว ขอกล่าวถึงเครื่องดื่มกันสักหน่อย ทางร้านมีให้เลือกสั่งหลายอย่างนะครับ แต่แฟนกำลังอยู่ในช่วงรักษาสุขภาพ เลยเลือกน้ำส้มคั้นสด ทางเจ้าของร้านก็ย้ำว่า ไม่มีใส่น้ำตาลแน่นอน คั้นสดๆจากส้ม หลังจากทานจนถึงก้นขวด ก็พบกลีบส้มอยู่ด้านในด้วย รสชาติน้ำส้มอร่อยดีครับ ไม่หวาน ไม่เปรี้ยวมาก กำลังดี จะทานไม่ใส่น้ำแข็งก็ยังอร่อย สำหรับส่วนตัว โอเลี้ยงยังรสชาติอ่อนไปหน่อยครับ น่าจะเข้มกว่านี้ได้อีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม