วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563

Aroi Sushi - Buffet

           ในวันเสาร์ตอนเย็น ขณะที่ฝนกำลังโปรยปรายลงมา เป็นเวลาที่เรากับแฟนกำลังนั่งคิดว่า จะทานอะไรกันดี อยากได้ร้านที่อยู่ไม่ไกลบ้านมากนัก ไม่ต้องรออาหารนาน และที่สำคัญไม่อยากทานแป้งกันในมื้อค่ำด้วย และแล้ว ก็นึกขึ้นได้ว่า มีร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น ที่กล่าวไว้ว่า เป็นร้านที่มีบุฟเฟต์ซูชิข้าวน้อยที่สุดในประเทศไทย ไม่รอช้า เราสองคนจึงมุ่งหน้าไปยังถนนเพชรบุรี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที เราก็มาถึงเป้าหมายครับ


บรรยากาศหน้าร้าน

                ตอนมาถึงภายในร้าน ยังไม่ค่อยมีลูกค้ามากนักครับ ทำให้เราสามารถเลือกโต๊ะที่นั่งได้ตามอัธยาศัย ภายในร้านจะแบ่งเป็น 2 ส่วน หลังจากดูทำเลแล้ว เราเลือกนั่งฝั่งด้านขวาครับ เพราะมีโต๊ะแคชเชียร์ตั้งอยู่ และคิดว่าน่าจะเป็นส่วนที่มีพนักงานเดินดูแลตลอด จะได้เรียกสั่งอาหารไม่ยากครับ อย่างที่ทราบกันครับ ทางร้านมีเซ็ทเมนูบุฟเฟ่ต์ให้เลือกสั่งกันหลายราคา แต่ด้วยเรามาลองกันครั้งแรก จึงขอลองราคาต่ำสุดก่อนครับ จะได้ไม่เจ็บตัวมาก 


เมนูสำหรับ 499 บาท

รายการเมนูให้ทำการเลือกสั่งครับ
ขิงดองและวาซาบิ


อุปกรณ์ในการทาน


            ในส่วนของการสั่งอาหาร ทางร้านให้ลูกค้าเขียนจำนวนลงในใบรายการอาหารได้เลยครับ โดยใบรายการอาหารจะมีค่อนข้างหลายใน หลายขนาด โดยจะแบ่งเป็นโซนการปรุงอาหารแบบต่างๆ น่าจะเป็นการจัดการอาหารตามโซนปรุงในครัวครับ จะได้แบ่งรายการอาหารไปตามจุดต่างๆได้เลย และลูกค้าสามารถระบุได้ทุกเมนู ว่าต้องการแบบใด ต้องการข้าวมาก ข้าวน้อย แล่ปลาชิ้นหนา ชิ้นบาง จำนวนซูชิ กี่คำ ระบุได้เป็นที่เลยครับ ไม่จำเป็นต้องสั่งเป็นจาน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทานหลายๆอย่าง หลากหลายครับ

ชาเขียวเย็น









ท้องปลาแซลมอนทอดกระเทียม






บะหมี่เย็น













ซุปมิโสะ


















        ด้วยเป็นมื้อค่ำครับ เราสองคนก็เลยทานไม่ค่อยมากกันเท่าไร จึงขอสรุปรสชาติอาหารทีเดียว โดยอ้างอิงจากความรู้สึกส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ขอเริ่มจากซาซิมิ เนื้อปลาปกติครับ ไม่ได้มีความอร่อยแบบโดดเด่น และก็ไม่ได้แย่จนทานไม่ได้ ขอให้ระดับปานกลาง ก็สมกับราคา 499+ ครับ ถึงจะมีเนื้อส่วนท้องปลาแซลมอน แต่ก็ไม่ได้เพิ่มความแตกต่างให้กับรสชาติแต่อย่างใดครับ ตัวหอยเชลส์ก็ปานกลางครับ ทานได้

           ต่อด้วย ซูชิ ครับ ตามที่เล่าลือ และกล่าวอ้างกันมาครับ ข้าวทางร้านน้อยจริงๆครับ แต่ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ ถึงแม้ข้าวจะน้อยแล้ว แต่โดยความเห็นส่วนตัว กลับรู้สึกว่า มันแปลกๆครับ ทานได้ แต่ก็ยังไม่อร่อย แต่ที่ทานแทบจะไม่ได้เลย ต้องบอกว่า เป็นท้องปลาแซลมอนทอดกระเทียมครับ เป็นจานที่ไม่ได้เขียนสั่ง แต่ได้มาแบบงงๆ แต่ด้วยความอยากลอง ไหนๆก็ได้มาแล้ว ความรู้สึกแรกที่ได้คือ เหนียวมากๆครับ

               ทาโกะยากิ มาแบบกรอบๆดีครับ ถึงแม้จะมาแบบไม่ร้อน แต่ผิวด้านนอกนี่กรอบจนอีกนิดก็เกรียมครับ แป้งหนา มีเนื้อหนวดปลาหมึกมาแบบบางเบามากๆ ไม่เหมือนกันที่เคยดูรีวิวใน youtube เลย เห็นบอกว่ามีหลายชิ้นมากๆ ไม่เหมือนวิญญานปลาหมึกของที่อื่นๆ อันนี้ส่วนตัวเลยนะครับ ที่นี่ก็วิญญานเช่นกัน

               อาหารที่นี่ออกไม่ช้านะครับ มาเสริฟ์กันเรื่อยๆ เรียกว่าการจัดการทางร้านทำได้ดีมากๆครับ ในส่วนของเครื่องดื่ม ชาเขียวเย็นอร่อยดีครับ โค้กก็ดี มาแบบเป็นขวด เปิดกันใหม่ๆ รสชาติดีงาม ไอศครีมตัก มีให้เลือกทั้งแบบใส่โคนและใส่ถ้วย 

               อาจจะไม่ได้รีวิวสชาติอาหารโดยละเอียดทีละรายการแบบทุกทีนะครับ เพราะต้องขอเรียนตามตรงว่า รู้สึกมึนๆ และงงๆ กับรสชาติอาหารนิดหน่อยครับ ถ้าให้สรุปก็ขอบอกว่า ทานได้ครับ ไม่ได้แพงกับราคา 499+ ซึ่งตกคนละประมาณ 534 บาท โดยที่เป็นราคาเงินสดนะครับ ถ้า Credit Card มีชารจ์ตั้งแต่ 2% - 3% แล้วแต่ค่ายของบัตรจ้า และถ้าถามว่าจะมาทานซ้ำอีกไหม ต้องขอบอก่อนว่า ไม่แพงครับ แต่ไม่มีความรู้สึกว่าคุ้มค่า หลังจากทานเสร็จแล้วเลย ลองแล้ว รู้แล้ว พอแล้วครับ 

         ปล. ตึกทรู ทองหล่อ เมื่อจอดรถแล้ว กรุณามองหายามให้เจอ แล้วเดินไปขอบัตรจอดรถให้ได้นะครับ เพราะถ้ายามไม่ได้บัตร จะต้องโดนเก็บค่าจอดรถ ถึงจะมีใบเสร็จร้านมาทีหลัง แจ้งว่ามาทานที่ร้าน แต่ยามจะบอกว่า ลูกค้าไม่ยอมรับบัตรจอดแต่แรก จะไม่สามารถใช้ใบเสร็จของทางร้านมาทำอะไรได้นะครับ จ่ายค่าจอดกันไปเต็มๆจ้า




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม