วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563

ขาหมู ศิริชัย ห้วยขวาง

             ในช่วงที่ประเทศไทยเรากำลังตื่นตัวกับ Covid-19 หรือไวรัส Corona กันอย่างทั่วพื้นที่ เมื่อเราต้องหานมื้อเย็นทานกับแฟน 2 คน  จึงตัดสินใจไม่ไปใช้บริการร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า และมุ่งหน้าไปยังร้านอาหารที่เปิดโล่งแทน ไหนๆช่วงนี้คนก็เดินไปจับจ่ายใช้สอยกันที่ตลาดน้อยลง เราจึงตัดสินใจไปหาอะไรทานกันที่สี่แยกห้วยขวาง

               หลังจากเดินดูร้านอาหารหลายๆร้านแล้ว ก็ตัดสินใจทานกันแบบง่ายๆ คนละจาน ที่ร้านขาหมูศิริชัย วันนี้ภายในร้านค่อนข้างโล่งครับ ลูกค้ามาใช้บริการไม่มาก


ขาหมูศิริชัย

                   บนโต๊ะหลายๆตัว จะมีชุดผักสด วางไว้ให้บริการสำหรับท่านที่เลือกทานเมนู ขนมจีนน้ำยา ให้เลือกหยิบผักกันได้ตามอัธยาศัยเลยครับ เลือกโต๊ะนั่งได้สักพัก น้องพนักงานก็นำเมนูมาให้เราทำการเลือกสั่งครับ


ชุดผักสด

เมนูอาหาร

                  ทางร้านมีเมนูอาหารค่อนข้างหลากหลายมากครับ ทั้งแบบจานเดียว ซีฟู้ด อาหารตามสั่ง ส้มตำ ไก่ย่าง ขนมจีนน้ำยา ก๋วยจั๊บ ต้มเลือดหมู หลังจากสั่งอาหารเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็ได้อาหารที่สั่งครับ


ก๋วยจั๊บน้ำข้น

ข้าวขาหมู

ยำไก่ย่าง

                สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นของเรากับแฟนนะครับ เริ่มจากก๋วยจั๊บ น้ำซุปทำออกมาได้หอมอร่อยดีครับ เครื่องในสะอาด เส้นก๋วยจั๊บหนึบ นุ่มกำลังดี โดยเฉพาะเลือดมาแบบร้อนๆ และนุ่มละมุนมากๆ เสียอย่างเดียว น้ำซุปไม่ร้อนครับ

                     ข้าวขาหมู รสชาติผักกาดดองอร่อยดีครับ เนื้อขาหมูก็ใช้ได้ ไส้ใหญ่แต่ไม่ค่อยหนาเท่าไร น้ำพะโล้ที่ราดบนข้าว ยังไม่เข้มข้น โดยรวมถือว่าทานได้ครับ ต่อด้วยยำไก่ย่าง ตอนสั่งลืมบอกระบุว่าอยากได้ช่วงไหนของไก่ ทำให้เราได้มาตรงส่วนอกแบบเต็มๆ ซึ่งส่วนตัวแล้วไม่ชอบทานเนื้อชืดๆครับ ถึงน้ำยำรสชาติจะออกมาอร่อยกำลังดี แต่ได้เนื้อไก่ส่วนที่ไม่ชอบ ทำให้ความอร่อยลดลงไปมาก

                 สรุปโดยรวมแล้ว ก๋วยจั๊บดีงามครับ เรียกว่าเป็นอีกร้านที่เวลาค่ำๆ อยากทานก๋วยจั๊บอร่อยๆ ไม่ต้องไปไกลถึงเยาวราชแล้ว แวะมาทานที่แยกห้วยขวางได้เลยจ้า มีโอกาสหน้าจะกลับมาลองทานขนมจีนน้ำยาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม