วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563

ซัดโฮก ก๋วยเตี๋ยวเรือ

                           วันเสาร์ช่วงเย็นย่ำ อากาศขมุกขมัว เหมือนๆคล้ายว่าฝนจะตก แต่ก็ยังไม่ตกสักที เรากับแฟนเลยตัดสินใจไปเดินหาอะไรทานกันใกล้ๆบ้านดีกว่า และจำได้ว่าเคยเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ แถวบริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 1


ป้ายชื่อร้าน

ชามละ 13 บาท

บรรยากาศหน้าร้าน


                     ภายในร้านมีลูกค้าไม่มาก เราจึงเลือกที่นั่งตามอัธยาศัยเลย แฟนเลือกด้านใน จะได้นั่งกันสบายๆ คิดเผื่อว่าฝนจะตกลงมา ประกอบกับ ช่วงนี้มีข่าวทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ขยันกันพุ่งเข้าหาร้านอาหารกันเหลือเกิน เพือความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน กับกรณีอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดนะครับ


มีป้ายราคาอาหาร เครื่องดื่มแจ้งไว้ชัดเจน

ทานครบ 10 ชามแถม 1 ชาม / ครบ 20 ชาม แถมเอส 1 ขวด

แคปหมู


                  เมื่อนั่งที่โต๊ะแล้ว จะเห็นว่าบนโต๊ะมีกระดาษให้เขียนสั่งรายการอาหารครับ แต่ด้วยช่วงเราไปลูกค้ามีเพียงเรากับอีกโต๊ะ ซึ่งกำลังทานอยู่ พนักงานในร้านจึงบอกว่า สั่งได้เลย เพื่อความไม่ประมาท เราจึงสั่งมาลองกันก่อนคนละ 2 ชาม และแฟนไม่รอช้า เมื่อเห็นแคปหมูที่แขวนอยู่ สีสัน หน้าตาดูดีทีเดียว จึงสอยมาลองด้วยครับ


เส้นเล็กน้ำตกหมู ไม่ลูกชิ้น

เส้นเล็กแห้งตกหมู ไม่ลูกชิ้น

ตับหมู

เส้นหมี่น้ำตกหมู ไม่ใส่เครื่องใน ไม่ใส่ผัก ไม่ใส่กระเทียม

โรยแคปหมูกันลงไป

น้ำกระเจี๊ยบ

เส้นหมี่น้ำตกหมู ไม่ลูกชิ้น

พริกแห้งป่น

ใส่พริกกันลงไป


                        ขอสรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากเครื่องก๋วยเตี๋ยวเรือกันก่อนจ้า ลูกชิ้นหมู รสชาติไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไรนะครับ ออกแนวแป้งไปสักหน่อย เนื้อหมูนุ่ม รสชาติอร่อยดีครับ ในส่วนของตับ ในภาพจะเห็นนะครับว่า สีค่อนข้างเข้ม ในตอนแรกเราเองก็เกรงว่า จะอัดบุหรี่เยอะแน่ๆเลย (ตับแข็ง) แต่ก็เปล่านะครับ รสสัมผัสยังคงนุ่มละมุนอยู่ 

                          ต่อด้วยน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือ ไม่ได้เข้มข้นเลือดจัดจ้าน แต่ก็ไม่ได้ใสจนไม่ได้รับรสชาติครับ เรียกว่ากลมกล่อม กำลังดี สำหรับเส้นเล็ก ลวกออกมาได้เหนียว นุ่ม เส้นเล็กอร่อยครับ เส้นหมี่ก็ลวกมาได้นิ่มดี ทานเพลินๆ (คิดเองว่า เส้นหมี่อ้วนน้อยกว่า) ในส่วนของเกาเหลา 30 บาท แฟนก็มีสั่งมาลองทานนะครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ก็ให้มาในปริมาณสมควร ชามใหญ่กว่า 15 บาทครับ สำหรับพริกป่นของทางร้าน น่าจะคั่วเองครับ เพราะความเผ็ดนี่ไม่ใช่เล่นเลย เหมาะสำหรับคนชอบรสชาติจัดจ้านถึงใจ ใส่ลงไป รับรองความเผ็ดครับ

                         พระเอกของวันนี้ต้องยกให้ แคปหมู มีความกรุบกรอบ สด ใหม่ ไม่เหม็นหืน ทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวเรือแล้วเข้ากันแบบสุดๆ ในราคาถุงละ 10 บาท วันนี้จัดกันไป 3 ถุงเบาๆครับ สำหรับเครื่องดื่ม เราลองสั่งน้ำกระเจี๊ยบมาทานกันครับ ทางร้านเสริฟ์มาในขันครับ เป็นไอเดียที่น่ารักดีครับ แต่รสชาติน้ำไม่ค่อยถูกใจเราสักเท่าไร ด้วยส่วนตัว ชอบน้ำกระเจี๊ยบแบบอมเปรี้ยวๆหน่อย

                          สรุปความคุ้มค่านะครับ เมื่อเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพ และราคาค่าเสียหาย ในมื้อนี้จำนวน 184 บาทแล้ว ต้องตอบว่า ไม่ถึงกับว้าว แต่ก็ไม่ได้รสชาติไม่อร่อยนะครับ ทานได้ครับ ทานอิ่มแล้วไม่รู้สึกเสียดายเงินที่จ่ายไป ท่านใดมีโอกาสผ่านมาแถวประชาสงเคราะห์ ลองมาทานกันดูนะครับ สำหรับส่วนตัวแล้ว จะมาลองอีกครั้งครับ เพราะแอบได้ยินมาว่า มีขนมถ้วยขายด้วย แต่เราไปในช่วงเย็น ขนมหมดแล้ว เลยเป็นความคาใจครับ

                        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม