วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563

ร้านแซบสะเด็ด ลาซาล

                   สืบเนื่องจากวันเสาร์ที่ผ่านมา เรากับแฟนไปทำธุระกันที่ซอยลาซาลกันในช่วงเช้า กว่าจะเสร็จธุระก็เกือบสิบโมง ด้วยความหิวบวกหน้ามืดแล้ว จึงเริ่มหาอะไรทานกัน แล้วแฟนก็แนะนำว่า ไปกินไก่ย่างวิเชียรบุรี ที่ซอยฝ้ายคำดีกว่า ร้านนี้เค้ารสชาติส้มตำเด็ดมากๆ (เมื่อก่อนแฟนทำงานแถวซอยฝ้ายคำ มาทานบ่อยๆ เลยมั่นใจในความอร่อยแบบสุดๆ) ระหว่างทางขับรถไป แฟนก็ตั้งท่าจะโทรไปถามว่าวันนี้ร้านเปิดหรือเปล่า แต่ด้วยระยะทางใกล้ถึงแล้ว เราเลยบอกแฟนว่า ไม่ต้องโทรหรอก จะเลี้ยวเข้าซอยแล้วเนี่ย

                     และแล้วเราก็มาถึงร้านส้มตำไก่ย่างวิเชียรบุรี ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงหน้าร้านพอสมควร แฟนบอกว่าเพิงไก่ย่างหายไป เค้ายังขายอยู่หรือเปล่า หลังจากหาที่จอดรถได้ ก็มองๆเข้าไปภายในร้าน ก็เห็นมีที่ย่างไก่ แสดงว่าใช่แล้วล่ะ 


ภายในร้าน

เครื่องปรุง น้ำจิ้ม ข้าวเหนียว หยิบบริการตัวเอง

ครัวกำลังย่างไก่

ภายในร้าน

บนโต๊ะมีอุปกรณ์การทานไว้พร้อม และป้ายแจ้งบริการน้ำดื่มด้วยตัวเอง

                    ตอนเรามาถึง ภายในร้านยังไม่มีลูกค้าเท่าไรนัก จึงสามารถเดินเลือกโต๊ะนั่งได้ตามอัธยาศัยเลยครับ เมื่อเลือกโต๊ะนั่งได้แล้ว แฟนก็เดินไปหยิบเมนูอาหารมาให้เราทำการเขียนรายการอาหาร


รายการเมนู
                  
                       หลังจากส่งใบรายการอาหารแล้ว แฟนก็เริ่มไปตักน้ำจิ้ม หยิบข้าวเหนียวและจาน บริการตัวเองครับ


น้ำจิ้ม

ข้าวเหนียว

นั่งรออาหารกันครับ

                     หลังจากนั้นใช้เวลาไม่นานครับ รายการอาหารที่เราทำการสั่ง ก็ะเริ่มทะยอยออกมาเสริฟ์


ตำลาวไม่ใส่พริก

ผักบุ้ง-ผักสด

ไก่ย่าง 1 ตัว

ตำปลาร้ารสจัด

                         จริงๆเรามีสั่งตับหวานด้วยอีก 1 จานนะครับ แต่ลืมถ่ายรูปครับ ขอกล่าวถึงรสชาติอาหารกันก่อนเลยนะครับ ส้มตำลาว ปลาร้ารสชาติอร่อยดีนะครับ ตำออกมาแบบไม่ใส่พริกก็จริง แต่ก็ครบรส ต่อด้วยไก่ย่างวิเชียรบุรีครับ ทันทีที่แฟนตักใส่ปากคำแรก แฟนบอกว่าไม่เหมือนเดิม ส่วนตัวเรา ผู้ไม่เคยทานร้านนี้มาก่อน ก็รู้สึกว่า เนื้อสัมผัสของไก่ค่อนข้างด้านแหละชืดๆครับ เป็นไก่แบบที่ไม่ค่อยชอบเป็นการส่วนตัว 

                        สำหรับตับหวาน ทางร้านทำออกมาค่อนข้างแข็งครับ เนื้อสัมผัสของตับแห้งมากๆ ทำให้สั่งใส่ถุงเลยทันที ทานไม่ไหวจริงๆครับ ส่วนส้มตำปลาร้ารสจัดของแฟน รสชาติไม่ค่อยถูกใจแฟน ชิมไปคำเดียวแล้วก็วางช้อนเลย และก็ยังคงมีความคาใจ หยิบมือถือโทรไปเบอร์ที่เคยมี และได้ทราบข่าวว่า ร้านประจำของตัวเอง ย้ายร้านไปแล้วจ้า 

                       สรุปนะครับ ค่าเสียหายมื้อนี้ 260 บาท สำหรับเราส้มตำรสชาติใช้ได้นะครับ ส่วนไก่ย่างไม่ได้เป็นแบบที่ชอบเป็นการส่วนตัวครับ ชอบแบบเนื้อฉ่ำๆ นุ่มๆ มากกว่า ถ้าท่านใดไม่เคยมาทานที่ร้านไก่ย่างวิเชียรบุรีมาก่อน ผมว่ามาทานร้านนี้น่าจะไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แต่ถ้าเป็นท่านที่เคยทานไว้แล้ว อาจจะรู้สึกว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไป ตรงนี้แล้วแต่คนชอบนะครับ แต่สำหรับส่วนตัว รอบหน้าคงจะไปตามหาร้านประจำของแฟนครับ ว่าย้ายไปที่แห่งใด เราจะตามไปชิมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม