วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2563

เตี๋ยวเรือชามหยุด(ไม่อยู่)

                  หลังจากออกจากร้านครัวเถื่อนเถื่อน เราก็รู้สึกอยากหาของหวานอะไรอร่อยๆทานกันสักหน่อย ขณะกำลังขับรถผ่านโรงเรียนเซนต์โยฯบางนา สายตาแฟนและคู่แฝดก็มองเห็นร้านขายกล้วยทอดอัมพวาอยู่ด้านขวามือ ไม่รอช้าครับ เราจึงทำการเลี้ยวขวา เข้าไปหาที่จอดตรงลานร้านอาหารตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อทำการจอดรถทันทีจ้า


กล้วยทอดอัมพวา

ร้านกล้วยทอดอัมพวา

                  หลังจากทำการซื้อกันเป็นที่เรียบร้อย สายตาก็มองไปยังฝั่งตรงข้าม เห็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือร้านใหม่เปิดให้บริการ ดูท่าทางน่าอร่อย จึงไม่รอช้าครับ เดินข้ามถนนไปยังร้านทันที


ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ

บรรยากาศภายในร้าน

โซนก๋วยเตี๋ยว

                     ถึงแม้อากาศจะแดดร้อนมากมาย แต่ภายในร้านตกแต่งได้ร่มรื่นดีครับ ถึงเราจะนั่งกันด้านหน้าร้านเลย แต่ก็ไม่รู้สึกถึงอากาศร้อนสักเท่าไรครับ มาถึงแล้วก็ต้องลองสั่งชิมกันสักหน่อย


เครื่องปรุง

เมนู

                  หลังสั่งก๋วยเตี๋ยวกับทางน้องพนักงาน ก็ใช้เวลาไม่นานนะครับ รายการอาหารของเราก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์กัน

กากหมู

ก๋วยเตี๋ยวเรือ+กากหมู

หมูลวกจิ้ม

ก๋วยเตี๋ยวเรือ

ขนมถ้วย

                   สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสามคนนะครับ เริ่มจากพระเอกของวันนี้เลย กากหมูครับ ทางร้านทอดออกมาได้ดีงามสุดๆ แฟนและคู่แฝด 2 คน สั่งกากหมูทานกันไป 3 ถ้วย ไม่รวมก๋วยเตี๋ยวเรืออีกคนละ 2 ชาม ส่วนของก๋วยเตี๋ยวเรือ รสชาติน้ำซุปเข้มข้นดีครับ เครื่องก็ใส่มาให้พอสมควร ไม่ได้น้อยจนน่าเกลียด สำหรับราคาชามละ 19 บาท ถึือว่าไม่แพงจนเกินไปครับ น่าเสียดายที่เพิ่งอิ่มจากร้านครัวเถื่อนๆกันมา ไม่อย่างนั้นน่าจะได้ทานก๋วยเตี๋ยวเรือกันมากกว่านี้แน่นอนครับ

                    บนโต๊ะมีขนมถ้วยวางไว้ให้บริการนะครับ เพื่อความรู้สึกที่ดีของลูกค้าท่านต่อไป ถึงทางร้านจะคิดราคาเป็นฝา แต่เราก็ควรทานให้ครบคู่นะครับ อีกฝาจะได้ไม่ต้องเปิดวางทิ้งไว้เฉยๆ รสชาติขนมถ้วยถือว่าใช้ได้เลยครับ  หอม หวาน มัน 

                 สรุปความคุ้มค่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่น่ากลับมาทานซ้ำอีกแน่นอนครับ ด้วยหมูตุ๋นที่นุ่ม อร่อย น้ำซุปเข้มข้น กากหมูดีงามจนต้องซื้อกลับบ้าน เสียอย่างเดียวตอนเราสั่งรายการอาหาร ได้ไม่ค่อยตรงที่เราสั่งสักเท่าไร เช่นสั่งแห้งได้น้ำ ไม่ใส่ผัก แต่ผักมาเต็มชาม แต่ไม่เป็นไรครับ ครั้งหน้ามาทานซ้ำ ว่าจะเขียนรายการเมนูเองไว้เลย 

                    ท่านใดมีโอกาสผ่านมาแถวซอยแบริ่ง อย่าลืมแวะมาลองทานกันนะครับ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ไม่ควรพลาด คู่ควรแก่การมาลองทานครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม