วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้าง

              ช่วงเวลาเร่งรีบในช่วงวันศุกร์ตอนเย็น ณ ตึกฟอร์จูนทาวน์ บนถนนรัชดาภิเษก มีเวลาไม่มากในการทานอาหารก่อนที่จะไปซื้อของโลตัสต่อ อาหารง่ายๆ เบาๆ ไม่หนักท้อง หลังจากเดินสำรวจหาร้านดังกล่าวอยู่นาน เราก็ตกลงที่จะทานที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้าง ที่ร้านนี้มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ และส้มตำให้เลือกสั่ง ถ้ามาในช่วงเวลากลางวัน ก็จะมีปอเปี๊ยะสด หมูสะเต๊ะ และข้าวซอยให้บริการด้วยนะครับ ขนมหวานก็มี แต่เรามาในช่วงเย็น จึงจะมีแต่เพียงลูกชิ้นหมูปิ้ง

               



              มาถึงร้านจะมีให้นั่งสองฝั่งนะครับ ทั้งภายในร้าน และฝั่งตรงข้าม ตรงใต้บันไดเลื่อน เลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัย จากนั้นก็จะมีน้องพนักงานส่งเมนูให้เราทำการเลือกสั่งอาหารครับ วันนี้แฟนเลือกที่จะทานเป็น เส้นหมี่น้ำตก พิเศษเพิ่มหมู ไม่ใส่ผัก ไม่ใส่กระเทียมเจียว (รายการสั่งค่อนข้างยาว แต่มันก็คือชามเดียว) ตามด้วย ส้มตำไทย เผ็ดรสจัด และ ส้มตำลาวอุดร ไม่ใส่พริก (น้องทางร้านบอกว่า ก็คือส้มตำปลาร้า ไม่ใส่ปู) ใช้เวลาไม่นานนะครับ อาหารก็มาทะยอยเสริฟ์กันที่โต๊ะ


ส้มตำไทยรสจัด

น้ำดื่ม และน้ำแข็ง

ส้มตำลาวอุดร ไม่ใส่พริก

เส้นหมี่น้ำตก พิเศษ เพิ่มหมู

                     รสชาติส้มตำไทย ออกหนักเปรี้ยวนำ ไม่ค่อยถูกใจคุณแฟนเท่าไรครับ สำหรับตำลาวอุดร อันนี้มาตามสูตร ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใส่ปู ปลาร้าก็นัวใช้ได้ครับ รสชาติทานได้ สำหรับเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือ ซึ่งเป็นจานหลักของร้านนี้ รสชาติอร่อยครับ น้ำซุปมาร้อนๆ หมูนุ่ม

                     สรุปค่าเสียหาย 164 บาทครับ สำหรับมื้อนี้ ถ้ามีโอกาสผ่านมาที่ห้างฟอร์จูนทาวน์ รัชดาภิเษก อย่าลืมมาลองแวะทานกันดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม