วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

ร้าน คำพูน สาขาเซ็นทรัลพระราม 9

                    เนื่องด้วยเพื่อนสนิทมารับถึงบ้าน เพื่อไปหาข้าวเย็นทานกัน แต่เราอยู่ในช่วงคุมน้ำหนักที่ขึ้นกระฉูดฉุดไม่อยู่ จึงขอเสนอว่า เมนูส้มตำ ไม่ก็สลัดนะเพื่อน เพื่อนผู้น่ารัก จึงเสนอร้าน คำพูน ที่เซ็นทรัลพระราม 9 พิกัดชั้นใต้ดิน ฝั่งใกล้ Top supermarket

                   หลังจากฝ่ารถติด และควานหาที่จอดรถในช่วงเย็นของวันพฤหัสสำเร็จ เราก็เดินมุ่งหน้าไปที่ร้าน คำพูน ด้วยความหิวโหยกัน ไปถึงหน้าร้าน หลังจากแจ้งจำนวนลูกค้าแล้ว ก็เดินไปเลือกนั่งโต๊ะตามอัธยาศัย ในวันนี้ก็มีแขกในร้านประปรายนะครับ

                 เหมือนเช่นทุกๆร้านอาหารครับ เมื่อเรานั่งที่โต๊ะแล้ว พนักงานก็จะนำเมนูมาให้เราเลือกรายการอาหาร พร้อมแนะนำว่า ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ ชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิตกรุงศรีฯ จะได้รับส่วนลด 5% นะครับ เนื่องด้วยเพื่อนไม่ทานปลาร้า วันนี้เราจึงเลือกอาหารทุกรายการไม่ใส่ปลาร้าครับ
เปิดเลือกกันสักพัก ก็ได้มา 4 เมนู ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน/ตำแตงไข่ต้ม/ตำไทยไข่เค็ม/ลาบหมูสับวุ้นเส้น และข้าวเหนียว 1 ที่ครับ






ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน

ข้าวเหนียวดำ

ลาบวุ้นเส้นหมูสับ

ส้มตำไทย ไข่เค็ม

ตำแตงไข่ต้ม

               
                สรุปรสชาติอาหารโดยรวมเลยนะครับ เมนูแรกที่มาถึง ต้มแซบกระดูกหมูอ่อน ถึงจะมีไฟมาให้อยู่ด้านล่าง แต่อยากจะบอกว่า ไม่ได้ช่วยทำให้ต้มแซบร้อนแต่อย่างใดครับ เรียกว่า มีประดับให้สวยงามเฉยๆก็ว่าได้ครับ แต่ก็ดีสำหรับคนไม่ชอบทานของร้อนแบบเรา ตัวกระดูกหมูอ่อนจริงครับ เคี้ยวได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวฟันแตก เจ็บฟันกัน มาแบบตุ๋นนุ่มๆมาแล้ว รสชาติเข้มข้นทานได้ แต่ไม่ถึงกับจัดจ้าน

                   ส้มตำไทยไข่เค็ม และตำแตงไข่ต้ม มาแนวรสชาติเปรี้ยวหวาน รสชาติปกติ ทานได้ครับ แต่ไม่ถึงกับอร่อย ลาบหมูสับวุ้นเส้น ก็รสชาติปกติครับ ทานได้ แต่ไม่ถึงกับโดนในรสชาติเท่าไร สำหรับข้าวเหนียวที่นี่มีให้เลือก 2 แบบนะครับ ระหว่างข้าวเหนียวขาวปกติ กับข้าวเหนียวดำ

                  ค่าเสียหายในวันนี้ 600กว่าบาท เมื่อเทียบกับรสชาติ และปริมาณที่ได้รับ ก็รู้สึกว่าค่อนข้างแพงครับ แต่ก็คิดว่าเป็นค่าสถานที่ เพราะภายในร้านตกแต่งให้นั่งสบาย เราสามารถนั่งคุยกับเพื่อนไปได้เรื่อยๆ ไม่ต้องรีบร้อน เหมาะสำหรับมานั่งทานอะไรเบาๆ พูดคุยกัน ถ้าถามว่า โอกาสหน้าจะมาซ้ำอีกหรือเปล่า ต้องขอบอกว่า รอบเดียวพอครับสำหรับเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม