วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

ร้าน ครัวบ้านเห็ด

                  มื้อเย็นวันนี้มีความรู้สึกอยากหาอะไรเบาๆทานกัน ก็เลยตัดสินใจว่า ส้มตำ เป็นอาหารที่น่าจะย่อยง่าย และไม่สร้างไขมันสะสมในร่างกายของเราสองคน ด้วยภารกิจที่ต้องไปซื้อของที่แมคโครสาขาศรีนครินทร์ ทำให้เราตัดสินใจที่จะกินมื้อเย็นกันที่ร้าน ครัวบ้านเห็ด ทีตั้งอยู่แถวสี่แยกศรีนครินทร์

                 ที่ร้านจะอยู่ในตัวโซนของร้านอาหารหลายร้าน มีที่จอดรถกว้างขวาง มีห้องน้ำส่วนกลางไว้ให้บริการพร้อม เมื่อจอดรถเสร็จแล้วก็เดินมาที่หน้าร้านกันเลยครับ ด้านหน้าของร้านจะมีป้ายแสดงเมนูแนะนำ และมีเคาน์เตอร์ไว้ให้เราบริการตัวเองในการหยิบอุปกรณ์ในการทานอาหารทั้ง จาน ช้อน ส้อม แก้วน้ำ หลอด และน้ำแข็ง น้ำ ตรงนี้บริการฟรีครับ สำหรับข้าวเปล่า ที่นี่มีเป็นบุฟเฟ่ต์ครับ 10 บาท สามารถเติมข้าวเปล่าได้เรื่อยๆ แต่ห้ามทานเหลือนะครับ












               สำหรับท่านที่ไม่อยากทานน้ำเปล่าฟรีในถัง สามารถสั่งน้ำขวดได้เช่นกันครับ มีเป็นตู้แช่ให้บริการอยู่ตรงด้านในร้าน หลังจากเลือกที่นั่งได้แล้ว พนักงานในร้านก็จะนำเมนูมาให้เลือกสั่งอาหารกันครับ ที่นี่มีอาหารหลากหลาย




                หลังจากเปิดเมนูวนไปวนมา 2 รอบครึ่ง เราก็ได้เมนูที่ต้องการกันครับ ตำถั่วปลาร้า ไม่ใส่พริก / ตำไทย เผ็ด รสจัด / แกงเห็ด และข้าวเหนียว 1 ถุง ใช้เวลาในการทำไม่นาน อาหารก็มาเสริฟ์กันพร้อมหน้า


ตำถั่วปลาร้า ไม่พริก

ตำไทย เผ็ด รสจัด

แกงเห็ด ปลาร้า

ข้าวเหนียว

อาหารพร้อมทานครับ

                 เมนูส้มตำที่นี่ จะมียอดอ่อนดอกทานตะวันโรยมาให้ด้านบนด้วยทุกจานนะครับ คลุกแล้วทานเข้ากับส้มตำอร่อยเป็นอย่างดี ถึงแม้ขนาดใหญ่ของมันจะเป็นอุปสรรคในการทานอาหารของเราบ้าง ทำให้รอบๆปากมีเปื้อนเป็นระยะ แต่รสชาติตำถั่วปลาร้า ที่นี่ รสชาตินัวมากครับ ปลาร้าอร่อย ถึงจะสั่งไม่พริก แต่ก็ยังคงมีความเผ็ดของครกก่อนหน้า ที่ทำให้ต้องซดน้ำไปหลายแก้ว

               แกงเห็ดที่นี่รสชาติกลมกล่อมดีครับ ผักก็มีให้มาครบ ฟักทอง น้ำเต้า ใบย่านาง เห็ดฟาง เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนู ซดน้ำร้อนๆ ลวกปากลวกคอกันดีครับ สำหรับตำไทยจานนี้แฟนบอกว่ารสชาติจัดจ้าน เผ็ดถึงใจ แต่ก็มาแอบซดน้ำปลาร้าจานตำถั่วของเราตลอด เพราะติดใจความนัวของน้ำปลาร้าร้านนี้

              สรุปรสชาติ อร่อยกลมกล่อมดีครับ โดยเฉพาะน้ำปลาร้า ถ้าสั่งเมนูที่ใส่น้ำปลาร้า ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังแน่นอน และสำหรับราคา มื้อนี้เบ็ดเสร็จที่ 160 บาทถ้วนครับ ถ้ามีโอกาสมาแถวศรีนครินทร์ ลองแวะมาทานกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม