วันพุธที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2560

วัดปากน้ำ โจ้โล้ ฉะเชิงเทรา

               ปกติเวลาเราไปจังหวัดฉะเชิงเทรา วัดที่เป็นที่นิยมในการไปสักการะบูชาพระ ก็จะเป็น หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร และต้องนึกถึงพระพิฆเนศองค์ใหญ่สีชมพู ที่วัดสมานรัตนาราม ในวันนี้เราได้รับการแนะนำให้มาสักการะที่วัดปากน้ำ โจ้โล้ ที่วัดแห่งนี้มีโบสถ์และอุโบสถสีทอง สวยงาม โดยเฉพาะภายในอุโบสถ ของประดับแทบทุกรายการจะทาเป็นสีทองทั้งนั้น 











                    สำหรับการเข้าไปสักการะภายในโบสถ์สีทอง จะต้องถอดรองเท้าไว้ด้านหน้า และสำหรับสุภาพสตรีที่ใส่กระโปรงหรือกางเกงขาสั้นเหนือเข่าขึ้นมา ทางวัดมีบริการผ้าถุงให้สวมทับ เพื่อความเรียบร้อยในการเข้ามาสักการะบูชาพระ ทางด้านซ้ายมือ จะมีพานธูปเทียน ทอง สำหรับใช้ในการบูชาพระ ตรงนี้สามารถทำบุญตามศรัทธา หยอดปัจจัยลงในตู้รับเงินทำบุญได้เลยครับ












                         หลังจากบูชาพระด้วยพานทอง ธูป เทียนแล้ว เราสามารถนำดอกบัว และบทสวดมนต์สำหรับตั้งอธิษฐานจิต ในการลอดฐานพระประธาน เพื่อความเป็นสิริมงคล ด้านภายในฐานพระ จะประดับประดาด้วยพระพุทธรูปสีทอง และมีพัดลมสีทองไว้คอยระบายอากาศ








                     หลังจากสักการะ บูชา และทำบุญด้านในพระอุโบสถแล้ว ด้านนอกยังคงมีศาลปู่หมอชีวกโกมารภัจน์ ปู่นารอด ปู่ตาไฟ และยังมีศาลพระเจ้าตากสินมหาราช ให้เราทำการสักการะ มีของถวายให้บูชาพร้อมทั้งหมวก ดาบ ไว้คอยบริการสาธุชน













                     สามารถรับชมแบบคลิปวีดีโอได้ที่ข้างล่างนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม