วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567

ร้านแจ่วฮ้อนสารคาม 5 สาขาขอนแก่น

Cover

            

              ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสผ่านมาที่อำเภอเมืองขอนแก่น แถวบริเวณบึงแก่นนคร จะมีร้านอาหารเรียงรายอยู่มากมายริมบึง แต่จะมีร้านแจ่วฮ้อนสารคาม 5 สาขาขอนแก่น ที่เป็นร้านโปรดของพวกเรา ด้วยการบริการที่ค่อนข้างไว และรสชาติที่ชื่นชอบ วันนี้เรามีโอกาสได้กลับไปทานอีกครั้ง สำหรับที่จอดรถ ต้องหาจอดบริเวณริมถนนข้างร้าน และฝั่งตรงข้ามร้าน ที่ติดกับบึงแก่นนครครับ


ป้ายชื่อร้าน

ป้ายร้าน

ป้ายร้าน

บรรยากาศภายในร้าน

ถังแก๊สสำหรับทานแจ่วฮ้อน

                 เรามาถึงร้านในเวลาประมาณเกือบบ่ายโมง ภายในร้านยังไม่มีลูกค้ามาใช้บริการมากนัก จึงสามารถเดินเลือกโต๊ะนั่งได้ตามอัธยาศัยครับ ร้านจะมีให้บริการทั้งในโซนห้องแอร์ และด้านนอก วันนี้อากาศกำลังเย็นสบาย เราจึงเลือกนั่งทานกันด้านนอก หลังจากสั่งอาหารกันเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลาประมาณไม่ถึง 10 นาที อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์กันครับ


ซุปแจ่วฮ้อน

สันคอหมู-สามชั้น-ตับหมูสด

ชุดผักสดและวุ้นเส้น

วุ้นเส้น

น้ำจิ้มแจ่ว

สันคอหมู

สันคอหมูลวกแบบสุกกำลังดี


ยำหมูยอ

หมูสามชั้น

ปลานิลตะไคร้กรอบ

น้ำยำปลานิลทอด

กบทอดกระเทียม

ส้มตำลาว

ส้มตำไทย


                   สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของพวกเรานะครับ น้ำซุปแจ่วฮ้อนยังคงเข้มข้น รสจัดจ้านเหมือนเคย เมื่อนำเนื้อสัตว์ลงไปจุ่มในหม้อที่กำลังเดือด เพียงไม่กี่ครั้ง ก็จะสุกนุ่มกำลังดี และน้ำซุปยังเพิ่มความอร่อยให้กับเนื้อสัตว์ได้แบบดีงามครับ ในส่วนของน้ำจิ้มแจ่วก็รสชาติเผ็ด จัดจ้าน แต่ด้วยน้ำซุปแจ่วฮ้อน ทำออกมาดีแล้ว ทำให้เราแทบไม่ได้ใช้น้ำจิ้มแจ่วกันเลยครับ
                  
                   ปลานิลตะไคร้กรอบ ทางร้านทอดเนื้อปลาออกมาได้กรุบกรอบด้านนอก แต่ยังคงมีความนุ่มฉ่ำของเนื้อปลาด้านใน เนื้อปลายังคงมีความสด หวาน ไม่มีกลิ่นความคาวของเนื้อปลาเลย ตะไคร้ทอดมาแบบกรอบ สำหรับทานแกล้มได้เป็นอย่างดี ในส่วนของน้ำยำก็รสชาติครบรสครับ ไม่เผ็ดมาก นำมาราดบนเนื้อปลาก็อร่อยกลมกล่อม

                   กบทอดกระเทียม เป็นอีกเมนูโปรดของพวกเราครับ ทางร้านทอดออกมาได้กำลังดีเลย ยังคงมีความนุ่มของเนื้อกบด้านใน ผิวสัมผัสด้านนอกมีความกรอบเล็กน้อย เสริฟ์มาคู่กับใบโหระพาทอดกรอบ ทานกันเพลินๆ แบบแป๊บเดียวก็หมดจานครับ

                  ในส่วนของส้มตำลาว และตำไทย ทางร้านตำออกมารสชาติกลางๆ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ที่แอบผิดหวังจะเป็นยำหมูยอครับ รสชาติน้ำยำก็ออกมาแบบปกติ กลางๆ แต่เนื้อสัมผัสของเนื้อหมูยอ ให้ความรู้สึกว่า เป็นลูกชิ้นมากกว่าหมูยอ ไม่ค่อยชอบเป็นการส่วนตัวครับ แต่โดยรวมแล้วก็ทานได้

                  สรุปความคุ้มค่าของอาหารมื้อนี้ เมื่อเทียบปริมาณอาหาร คุณภาพอาหาร และความอร่อยที่ได้รับแล้ว พวกเราลงความเห็นกันว่า มีความคุ้มค่าครับ ถึงแม้จะมีบางเมนูที่ไม่ค่อยชอบ แต่เมนูอื่นๆ ก็ยังนับว่าอร่อยแบบหาร้านอื่นเทียบไม่ได้ครับ โดยเฉพาะแจ่วฮ้อน ยกให้ร้านนี้เลย มีโอกาสมาขอนแก่นครั้งหน้า ก็ยังคงจะกลับมาทานอีกอย่างแน่นอนครับ

บิลค่าเสียหาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม