วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566

La LouBere ร้านกาแฟในตัวเมืองอยุธยา

                               


          วันนี้เราจะมานำเสนอร้านคาเฟ่ หรือร้านกาแฟ ที่กำลังเป็น Landmark แห่งใหม่ในตัวเมืองจังหวัดอยุธยากันครับ ในช่วงต้นเดือนธันวาคม เพื่อนๆหลายคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปสวยๆ น่าจะตั้งใจรอเทศกาลคริสมาสต์กันอยู่ใช่ไหมครับ และสถานที่หลายๆแห่ง ก็เริ่มทำการจัดธีมนี้กัน ไม่ว่าจะเป็นต้นคริสมาสต์ ซานต้าคลอส ตุ๊กตาหิมะ ไปจนถึงการสร้างบรรยากาศต่างๆ

            สำหรับการเดินทางนะครับ พิกัดอยู่ไม่ไกลจากรพ.กลาง ซึ่งเป็นแหล่งชอปปิ้งโรตีสายไหมของหลายๆท่านอยู่แล้ว แต่ที่อยากให้มีคือลานจอดรถครับ การไปใช้บริการที่ร้านนี้ต้องอาศัยหาที่จอดรถข้างทางเอาครับ อันนี้แล้วแต่ดวงของแต่ละท่านนะครับ ถ้าโชคดีก็อาจจะเจอรูว่างให้เราจอดได้ แต่ถ้าโชคร้ายก็วนกันไป หรือจอดไกลอีกหน่อย แต่ก็อย่าไปจอดขวางทางเข้าออกของสถานที่อื่นๆนะครับ


ป้ายร้าน

ป้ายหน้าทางเข้าร้าน


           สำหรับ La LouBere Cafe & Restaurant ทางร้านทำการตกแต่งในสไตล์ฝรั่งเศส เรียกว่าสวยกันแทบทุกมุม ไม่ว่าจะเป็นกำแพง ด้านข้างตัวตึก ตลอดจนไปถึงด้านหลังที่ติดริมน้ำ 


ตู้ขนมเค้ก

ด้านหน้าแคชเชียร์

ตู้ครัวซองต์

                    เมื่อเราก้าวเข้ามาในส่วนของตัวร้าน จะพบกลับเคาน์เตอร์สั่งอาหารและแคชเชียร์เลยครับ ตรงนี้จะมีป้ายแจ้งให้สั่งอย่างน้อยท่านละ 1 ออเดอร์นะครับ ตอนเราไปถึงภายในร้านค่อนข้างมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถถ่ายรูปบรรยากาศ โต๊ะภายในร้านได้เลย หลังจากสั่งอาหารและชำระเงินแล้ว น้องพนักงานจะให้ตัวรับสัญญานมา เมื่อทำการสั่นให้มารับรายการของที่สั่งกันอีกครั้งครับ


โต๊ะด้านหน้าร้าน

ใบเสร็จ

                    หลังจากจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อย เราก็มองหาโต๊ะว่างกันครับ ใช้เวลาไม่นานประมาณ 5 นาที เราก็ได้รับสัญญานให้ไปรับรายการของที่สั่งกันได้แล้ว





Arrival of La Loubere

Iced Americano

Basque Burnt Cheesecake

Almond Croissant

               สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากเมนูกาแฟ อเมริกาโน่เย็น ไม่หวาน ความหอมของเมล็ดกาแฟดีงามอยู่ครับ เข้มข้นดีในเกณฑ์ปกติ ต่อด้วยเมนูที่ทางร้านมีแนะนำไว้ Arrival Of La Loubere เมนูนี้รสชาติก็อร่อยแบบแปลกๆดีนะครับ เป็นการผสมผสานของมะขามกับกาแฟ ออกแนวเปรี้ยวอ่อนๆ ทานแล้วเพิ่มความสดชื่นได้ดีครับ

                 ในส่วนของขนม เราสั่งกันเป็นชีสเค้กและอัลมอนด์ครัวซองต์ เนื้อสัมผัสของชีสเค้กค่อนข้างแน่น ความอร่อยก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ สำหรับครัวซองต์มาในแบบฉ่ำเนยมาก สัมผัสนุ่มๆ รสชาติอร่อยดีครับ

                    สำหรับความคุ้มค่าของอาหารมื้อนี้นะครับ ถ้าเทียบคุณภาพ ความอร่อย ปริมาณที่ได้รับก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ ตามด้วยเป็นร้านกาแฟที่ตกแต่งไว้สวยงาม ในบรรยากาศต่างประเทศ ทำให้รู้สึกว่าคุ้มค่าครับ ที่จะกลับมาอีกครั้ง ถ้าทางร้านมีการตกแต่งเปลี่ยนธีมนะครับ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นแนวที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ทำให้ไม่ค่อยเหมาะกับการมานั่งชิลๆ หรือนั่งแช่ จิบกาแฟ กินขนมแนวนั้นครับ  

                   ทางร้านมีให้บริการห้องประชุมด้านบนด้วย และในวันที่เราไปใช้บริการ มีลูกค้าค่อนข้างเยอะ ประกอบกับแดดที่ค่อนข้างร้อนในเวลาเที่ยง ทำให้บรรยากาศภายในตัวร้าน ค่อนข้างร้อนครับ บางจังหวะถึงกับรู้สึกว่าไม่ค่อยมีอากาศหายใจ หลังทานขนมและเครื่องดื่มกันเสร็จเรียบร้อย ก็จะถึงช่วงเวลาเดินถ่ายรูปกันครับ มีเพียงจุดบันได ที่เป็นมุมมหาชนของทางร้าน จะมีลูกค้าเข้าแถวรอคิวถ่ายภาพกันครับ ในส่วนของด้านข้างร้าน เหมือนเรากำลังอยู่ท่ามกลางหิมะขาวโพลน ในเทศกาลเฉลิมฉลองของต่างประเทศครับ

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม