วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567

ร้าน คำหวานย่า จ.อุดรธานี

                     


             ร้านคำหวานย่า ขนมหวานอุดรธานี เป็นร้านของหวานที่พวกเราลงความเห็นตรงกันเลยว่า ถ้ามาอุดรธานีแล้วไม่ได้กินร้านนี้ จะรู้สึกว่ายังมาไม่ถึงอุดรฯ ทำให้หลังจากที่อิ่มอร่อยจากร้านข้าวคั่ว หัวหอมกันแล้ว พวกเราจึงมาต่อกันที่ร้านนี้ พิกัดของร้านอยู่ใกล้กับม.ราชภัฏอุดรธานี จึงทำให้มีน้องๆวัยรุ่นไปจนถึงวัยทำงานหลายคนนิยมมาใช้บริการทานกันครับ เช่นเคย สำหรับที่จอดรถ เรามักจะมาทานกันในช่วงค่ำๆ จึงเลือกที่จะจอดที่ลานจอดรถ ในซอยละมุลอุทิศฝั่งตรงข้ามกับทางร้าน โดยจะเสียค่าบริการ 20 บาท แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซด์สามารถจอดที่ริมถนนด้านหน้าร้านได้เลยครับ


หน้าร้าน
ป้ายหน้าร้าน

ป้ายแจ้งการให้บริการ

ของหวาน

มีหลายรายการให้เลือกสั่ง

ข้าวเหนียวมะม่วงกับน้องอันปังแมน

เมนู

เมนู

น้ำดื่มฟรี - บริการตัวเอง

                   หลังจากเลือกโต๊ะที่นั่งได้เรียบร้อย ก็หยิบกระดาษมาเขียนรายการขนมที่ต้องการได้เลยครับ เมื่อเขียนเรียบร้อยก็ส่งให้กับน้องพนักงาน จากนั้นก็กลับมานั่งรอที่โต๊ะกันครับ ใช้เวลาไม่นาน ขนมก็นำออกมาเสริฟ์กันแบบพร้อมเพรียง


ไอศครีมกะทิไข่แข็ง

เต้าทึงเย็น

บัวลอยไข่หวาน

บัวลอยไอติมมะพร้าว

                      สำหรับรสชาติขนม ตามความเห็นส่วนตัวของพวกเรานะครับ เริ่มจากไอติมกะทิไข่แข็ง เมนูโปรดของพวกเรา ปกติที่กรุงเทพฯจะได้กินกันแบบที่เค้าเอาไข่ไปคนเรียบร้อย และตักใส่ถ้วยรอขายในตู้แช่แข็ง มาที่ร้านคำหวานย่า จะเป็นการทำไอติมไข่แข็งกันแบบสดๆ เคาะไข่แล้วก็ตักคนๆ จนได้ออกมาตามภาพในถ้วยครับ รสชาติไอติมกะทิหอม ไม่หวานมาก ละมุน ทานคู่กับไข่แข็งแล้วยิ่งฟิน อร่อยจนอยากจะหากล่องมาซื้อกลับไปกินกันต่อที่กรุงเทพฯครับ

                        เต้าทึงน้ำลำไย ก็ยังคงความอร่อยเหมือนเดิม น้ำลำไยหอม หวานไม่มาก เครื่องเต้าทึงก็อร่อยลงตัว แล้วก็มาถึงเมนูบัวลอยไข่หวาน และบัวลอยไอติมมะพร้าว เนื้อบัวลอยของทางร้าน หนึบ นุ่ม ละมุน เสริฟ์มาพร้อมกับน้ำกะทิที่เข้มข้น อร่อยลงตัว ถ้าไม่ติดว่าเพิ่งทานอาหารกันมา อยากจะสั่งเพิ่มกันอีกคนละถ้วยสองถ้วยครับ 

                         โอกาสหน้าที่ได้กลับมาทาน อยากจะมาแบบยังไม่ทานข้าว จะได้ไม่พลาดที่จะลองเมนูข้าวเหนียวมะม่วงอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม