วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

นายฮุย ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา

                  เวลามาซื้อของในซอยตลาดสดเยาวราช ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านประจำของแฟน ก็จะเป็นร้านนายฮุย ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ที่ตั้งอยู่กลางซอยตลาดสด หน้าร้านมีขายลูกชิ้น เกี๋ยว บะหมี่ และเครื่องเคียงต่างๆของก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้าน สำหรับการทานในร้าน เดินเข้าไปหาโต๊ะว่างนั่งได้เลยครับ ก่อนเข้าร้านจะสั่งอาหารกับน้องที่อยู่หน้าเตาเลยก็ได้ หรือจะรอน้องพนักงานมารับรายการอาหารที่โต๊ะ ก็ได้อีกเช่นกันครับ





                     หลังจากสั่งก๋วยเตี๋ยวกับน้องพนักงานเสร็จ เราก็เดินกลับมาหาโต๊ะนั่ง  ใช้เวลาเพียงไม่นานครับ รายการอาหารที่เราสั่งก็ทะยอยนำออกมาเสริฟ์ที่โต๊ะ


บะหมี่แห้งเย็นตาโฟ

บะหมี่แห้งโฟยำพิเศษไม่ใส่ผัก ไม่ใส่กระเทียมเจียว

ฮื่อก๊วยลวก 1 เส้น

หนังปลากรอบ

หนังปลา

เกาเหลาต้มยำ

น้ำซุป

                   สำหรับรสชาติก๋วยเตี๋ยวนะครับ เย็นตาโฟต้มยำ รสชาติค่อนข้างจัด แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยโดนสักเท่าไรครับ ไม่เหมือนกับเกาเหลาต้มยำ รสชาติกลมกล่อม ปรุงมาอร่อยเลยครับ เครื่องลูกชิ้น ฮื่อก๊วย ก็รสชาติปกติครับ น้ำซุปที่นี่รสชาติดีครับ เรียกว่า เช็งๆ น้ำใสๆ แต่กลมกล่อม หนังปลากรอบ อร่อยมากครับ กรุบกรอบกำลังดี

                    สำหรับมื้อนี้ค่าเสียหาย 260 บาทครับ เมื่อเทียบคุณภาพอาหาร รสชาติ กับราคาที่จ่ายไป สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวในบริเวณแถวนี้ เรียกว่าราคารับได้เลยครับ ไม่แพงจนเกินไป และน่าจะเป็นร้านประจำของหลายๆท่านอยู่แล้วด้วยครับ ถ้าท่านใดผ่านมาเยาวราช อย่าลืมแวะมาลองทานกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม