วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือหัวมุม สูตรอยุธยา

                         

Cover

         

             ก๋วยเตี๋ยวเรือ เป็นอีกเมนูที่ชื่นชอบของทั้งเราและแฟน ในความเป็นจริงก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ กระจายตัวอยู่แทบจะทุกที่ ทั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านแฟรนไชส์ แต่ก็หาที่ถูกใจเราสองคนค่อนข้างยากครับ เพราะไม่ชอบให้มีกลิ่นไหม้ของพริก และชอบน้ำตกที่รสชาติเลือดเข้มข้นกว่ากะทิ เมื่อหลายเดือนก่อน พวกเราขับรถตระเวนไปเรื่อยๆ หาร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่อยากลองทานใหม่ๆ ในย่านถนนประชาอุทิศ ห้วยขวาง แล้วเราก็บังเอิญมาเจอร้านนี้ครับ และจากวันนั้นถึงวันนี้ ร้านนี้ก็กลายเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือประจำของเราสองคน

         

ป้ายหน้าร้าน


                   สำหรับที่จอดรถนะครับ สามารถเลือกจอดที่ริมกำแพง ฝั่งตรงข้ามของร้าน หรือจะจอดที่บริเวณป้ายหน้าร้านก็ยังพอได้สัก 1-2 คันครับ

ด้านหน้าร้าน

ด้านข้างร้าน

ชามพร้อมเครื่องปรุง

ชามพร้อมเครื่องปรุง


                     ทางร้านมีโต๊ะนั่งไว้ให้บริการค่อนข้างเยอะครับ และเป็นร้านที่เปิดให้บริการในเวลาเช้ากำลังดีเลย เมื่อมาถึงร้าน เราก็สามารถเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัย เขียนเมนูที่ต้องการสั่งในกระดาษ แล้วส่งให้น้องพนักงานได้เลยครับ


ป้ายข้างร้าน

เครื่องปรุงบนโต๊ะ

                    หลังจากที่เราทำการส่งเมนูให้กับน้องพนักงานแล้ว เราก็สามารถเดินไปทางด้านหลังของร้าน จะมีโซนให้บริการผักสดฟรีครับ มีตะกร้าใบเล็กๆให้เลือกคีบผักสดมาทานที่โต๊ะ และมีกากหมู แคบหมูให้บริการ มีป้ายราคาแสดงไว้อย่างชัดเจน

ด้านหลังร้าน

เกี๊ยวทอด

ผักสด

กากหมู

แคปหมู

ผักสด

พริกป่น

กองทัพกากหมู

แคปหมู


                      รอประมาณไม่ถึง 5 นาที รายการก๋วยเตี๋ยวที่เราสั่งไป ก็เริ่มนำออกมาเสริฟ์ครับ  ไม่แน่ใจว่าขนาดโต๊ะเล็กเกินไป หรือว่าพวกเราสั่งกันเป็นกองทัพจนไม่มีที่พอให้ตั้งชามครับ

กองทัพก๋วยเตี๋ยว

เกาเหลาน้ำตกพิเศษ ไม่เอาผัก

เส้นหมี่น้ำตกหมู ไม่ใส่พริก

เส้นเล็กแห้ง น้ำตกหมู ไม่ใส่พริก

ชาดำเย็นและน้ำลำไย

ชาดำเย็นและน้ำลำไย

ขนมถ้วย

ดูชั้นด้านในครับ

พุดดิ้งมะพร้าว

พุดดิ้งในรูปทรงกลมบับเบิ้ล

เกลี้ยงทุกชาม


                               สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ด้วยเราสองคนไม่ทานเนื้อวัวกันทั้งคู่ จึงขอตัดความเห็นด้านเนื้อวัวออกนะครับ สำหรับหมู เนื้อหมูค่อนข้างนุ่ม ลูกชิ้นใช้ลูกชิ้นอย่างดี ทานแล้วมีความเด้งกำลังดี และน้ำตกเป็นน้ำตกที่หอม ข้นด้วยเลือด สำหรับเมนูน้ำตกถ้าไม่ได้ระบุความเผ็ด จะได้มาแบบกลมกล่อม เผ็ดสะใจ ถูกใจแฟนเป็นอย่างมาก เรียกว่าครบรส ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม แต่ถ้าเป็นคนที่ทานแบบเผ็ดมากๆ ทางร้านมีถ้วยพริกป่นไว้ให้บริการเพิ่มครับ แต่ขอแนะนำว่า ชิมก่อนปรุงนะครับ

                                ทางร้านลวกเส้นมาได้แบบกำลังดี โดยเฉพาะเส้นเล็ก ลวกมาได้เหนียว นุ่ม กำลังทาน ยิ่งทานยิ่งเพลิน ผัดสดของทางร้านก็มาแบบสะอาดครับ ตรงนี้ตักให้พอทานนะครับ หมดแล้วมาเติมใหม่ได้ ถ้าตักเยอะแล้วเหลือทิ้ง แอบเสียดายของแทนทางร้านครับ ส่วนเราสองคน ทานกันหมดเกลี้ยงตามภาพด้านบนเลย จะติดอย่างเดียวก็คือ เมนูน้ำตกชามเล็กให้น้ำซุปน้อยไปสักนิด เพราะส่วนตัวชอบเอากากหมูมาแช่หมกไว้ในน้ำซุปให้นิ่มสักหน่อยก่อนทานครับ

                               เครื่องดื่มทางร้าน จะมาเป็นแบบขวดเล็กๆ ซึ่งเทพอดีกับแก้วน้ำแข็งเลย หมดขวดต่อหนึ่งแก้วพอดีเป๊ะ รสชาติน้ำลำไยหวานกำลังดี เนื้อลำไยก็อร่อย ส่วนของชาดำเย็น วันนี้เพิ่งลองเป็นครั้งแรก อันนี้ส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ค่อยชอบครับ ปะแล่มๆ ไม่ค่อยเข้มข้นชา

                                 ในส่วนของขนมหวาน ขนมถ้วย รสชาติหวานไม่มาก กำลังดีเลย มีความหอมกะทิและกลิ่นใบเตยค่อนข้างชัด พุดดิ้งบับเบิ้ล (ถ้วยละ 35 บาท / 3 ถ้วย 100 บาท) เมนูนี้รอบที่แล้วเหมาหมดร้านกลับบ้านไป 11 ถ้วยครับ มีความหอมมันของนมสด ใส่เนื้อมะพร้าวอ่อน ตัวพุดดิ้งทำเป็นรูปทรงกลมบับเบิ้ล ทานเพลินๆ เย็นๆ ชื่นใจ ช่วยดับความเผ็ดร้อนได้เป็นอย่างดี แปบเดียวหมดถ้วย

                               สรุปค่าเสียหายของวันนี้ 435 บาท เมื่อเทียบคุณภาพอาหาร ปริมาณอาหาร และความอร่อยที่ได้รับกับราคาค่าอาหารที่จ่ายไป เราสองคนก็ยังคงลงความเห็นว่า คุ้มค่าครับ และจะกลับมาทานซ้ำอีกอย่างแน่นอน ท่านใดมีโอกาสผ่านมาแถวห้วยขวาง อย่าลืมมาลิ้มลองกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม