วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567

เจ๊เพ็ญเยนตาโฟปูกั้ง วัดไผ่ล้อม

                          


             เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา พวกเราได้เดินทางไปขึ้นเขาคิชฌกุฏกันที่จังหวัดจันทบุรี โดยเราไม่ได้เลือกโรงแรมพร้อมอาหารเช้า เพราะตั้งใจจะไปชิมก๋วยเตี๋ยวกันที่ร้านเจ๊เพ็ญเยนตาโฟปูกั้ง โดยเลือกไปที่สาขาวัดไผ่ล้อม ที่เปิดให้บริการแต่เช้า สำหรับที่จอดรถ สามารถจอดได้ที่วัดฝั่งตรงข้ามร้าน 

               ด้วยพวกเราไปใช้บริการกันในเวลาประมาณ 7.50 น. ทำให้ภายในร้านยังไม่มีลูกค้ามาใช้บริการครับ จึงเลือกที่นั่งได้กันได้ตามอัธยาศัยครับ


ฝั่งตรงข้ามร้าน

ด้านหน้าร้าน

โซนของทอด

โซนก๋วยเตี๋ยว


โต๊ะที่นั่งด้านข้างร้าน

โต๊ะด้านข้างร้าน
ตู้ไอศครีม


โต๊ะที่นั่งภายในร้าน

โต๊ะที่นั่งภายในห้องด้านหลัง


                          บนโต๊ะจะมีเมนูวางไว้ให้เลือกสั่งอาหารครับ และก็จะยังมีขนมถ้วย ข้าวตัง กล่องใส่ตะเกียบ ช้อน และเครื่องปรุงต่างๆวางไว้ให้บริการ


ขนมถ้วย

ข้าวตัง

เมนู

เมนู

ขนาดกั้งตามราคาครับ

  
                       เมื่อมาถึงทางร้านแล้วก็ต้องลองชิม เมนูขึ้นชื่อของทางร้าน เยนตาโฟปูกั้ง ห่อยจ้อรวมแฮกึ้นทอด ใช้เวลาประมาณ 5-7 นาที อาหารก็เริ่มทะยอยออกมาจนครบครับ

เส้นเล็กเย็นตาโฟปูกั้งแบบปกติ-200 บาท

เส้นใหญ่เยนตาโฟปูกั้งแบบเผ็ดน้อยและไม่ใส่ผัก - 200 บาท

ห่อยจ้อและแฮกึ้นทอด

ขนมถ้วย

ใบเตยด้านในหอม หวานไม่มาก

ลอดช่อง

ลอดช่องเนื้อหนึบๆ

บะหมี่แห้งหมู-60 บาท

น้ำซุปสำหรับบะหมี่แห้ง


                         สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของพวกเราทั้ง 4 คนนะครับ น้ำซอสเยนตาโฟกลมกล่อม รสชาติเผ็ดน้อยๆ กำลังอร่อยเลย ส่วนเครื่องทะเล กั้งและปู มีความสดดีครับ โดยเฉพาะการลวกเส้น ทางร้านทำออกมาได้ดีหมดเลย เส้นมีความนุ่ม ละมุน
                         
                        รสชาติโดยรวมถือว่าอร่อยเลยครับ สำหรับเมนูบะหมี่หมูธรรมดา ก็ให้เครื่องมาค่อนข้างเยอะ น้ำซุปใส มีความเชงๆ หอมๆ อร่อยครับ เมนูของทอดก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนของขนมและของหวาน ข้าวตังมีความกรุบกรอบอร่อย ทานกันเพลินๆ แปบเดียวหมดถุง ขนมถ้วยก็กะทิมีความหอมมากๆ รสชาติเค็มน้อยๆ ตัดกับด้านล่างใบเตยที่มีความหวานกำลังดี อร่อยครับ สุดท้ายด้วยลอดช่อง ตัวลอดช่องมีความหนุบหนับ หนึบกำลังดี น้ำกะทิที่ราดก็หวานไม่มากครับ

                             สรุปความคุ้มค่าของอาหารมื้อนี้ เมื่อเทียบราคากับปริมาณอาหาร คุณภาพอาหารและความอร่อยที่ได้รับ ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ครับ สำหรับราคา 200 บาท/ชาม ถ้าไม่อิ่มก็สามารถสั่งราคาปกติทานกันต่อได้ครับ ถ้ามีโอกาสมาจันทบุรีครั้งหน้า ก็จะกลับมาทานแบบต้มยำน้ำใสบ้างครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม