วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567

ร้านข้าวต้มปลา164 แบริ่ง-ลาซาล

                       

Cover


                 ในช่วงเย็นๆของวันศุกร์ที่ผ่านมา เราได้ไปทำธุระแถวบิ๊กซีสำโรงกับแฟน แล้วอยากหาอะไรเบาๆ และย่อยง่ายกินกัน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลมาก ด้วยการจราจรที่จะต้องติดขัดอย่างแน่นอน แล้วเราก็พบกับ ร้านข้าวต้มปลา164 ที่พิกัดอยู่ตรงถนนตัดใหม่ระหว่างแบริ่งและลาซาล ทางร้านมีให้บริการที่จอดรถอยู่ข้างๆร้าน และบริเวณริมถนนหน้าร้าน


หน้าร้าน
โซนครัวอยู่หน้าร้าน


                  เรามาถึงร้านในเวลาประมาณ 6โมงเย็น ลูกค้ายังไม่เยอะมาก หลังจากเลือกโต๊ะนั่งได้ตามอัธยาศัยแล้ว บนโต๊ะจะมีเมนูที่ชี้แจงราคาอาหารพร้อมปากกา ให้เขียนรายการอาหาร ระหว่างนั้นน้องพนักงานจะเข้ามาถามถึงเมนูเครื่องดื่ม 


เมนู

เครื่องปรุง

                      ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีครับ รายการอาหารพร้อมเครื่องดื่มก็นำออกมาเสริฟ์ที่โต๊ะจนครบทุกรายการ


น้ำส้มคั้นสด

เกล็ดส้ม

ยำวุ้นเส้นหมูสับเผ็ดน้อย

น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว

ข้าวต้มปลาเก๋า+กุ้ง+หมูสับ

ข้าวต้มปลากระพง

                             สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากน้ำซุปของข้าวต้ม ทางร้านปรุงน้ำซุปมาได้แบบเชงๆ มีความหอมอ่อนๆ น้ำซุปใส รสชาติกลมกล่อมอ่อนๆครับ และที่สำคัญ ข้าวต้มเสริฟ์มาแบบน้ำซุปยังคงมีความร้อนอยู่ เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบทานอาหารร้อนๆ ด้านบนจะมีโรยด้วยขิงซอยและตังฉ่ายสับละเอียดมาช่วยเพิ่มความหอมอร่อยเข้าไปอีก

                          เนื้อปลาทั้งปลากระพงและปลาเก๋า มีความสด เด้ง หวาน กำลังดี เนื้อกุ้งก็สด เด้ง ถึงจะตัวไม่ใหญ่มาก แต่ก็อร่อยครับ ในส่วนของหมูสับ ทางร้านทำคล้ายหมูเด้ง เนื้อหมูมีความเนียน นุ่ม ละมุน เคี้ยวง่าย ผู้สูงอายุก็ทานได้สบายครับ

                          น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวของทางร้าน มีรสชาติออกเผ็ดเล็กน้อย ความอร่อยเต็มสิบไม่มีหักคะแนนครับ เพราะอร่อยมาก สำหรับยำวุ้นเส้นถึงแม้เราจะบอกว่าเผ็ดน้อยแล้ว แต่ความเผ็ดน้อยของทางร้าน ก็ยังคงเผ็ดสำหรับเราอยู่ดี รสชาติโดยรวมอร่อยครับ เปรี้ยวนำเล็กน้อย มีใส่แครอทฝอยมาด้วย ทานแล้วกลมกล่อมดีครับ

                           ปิดท้ายด้วยน้ำส้มคั้นสด รสชาติหอมหวานชื่นใจดีครับ ด้านในมีเกล็ดส้มอยู่ด้วย มีโปร 3 ขวด 100 บาท อยู่นะครับตอนนี้ สรุปความคุ้มค่าของอาหารมื้อนี้ เมื่อเทียบราคาค่าอาหารกับปริมาณอาหาร คุณภาพอาหารและความอร่อยที่ได้รับ ส่วนตัวก็ยังคงมองว่าคุ้มค่าอยู่นะครับ ถึงปริมาณอาหารอาจจะไม่มาก แต่ความอร่อยและคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ที่รู้สึกว่ารับได้ครับ เป็นอีกทางเลือกสำหรับบริเวณย่านลาซาลและแบริ่งครับ 


บิลค่าเสียหาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม