วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ตลาดน้อย

                    วันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 เราและครอบครัวได้ไปกราบสักการะพระแก้วมรกต ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งเปิดให้เข้าได้เป็นกรณีพิเศษถึงในเวลา 21.30 น. กว่าจะออกมาถึงที่จอดรถก็เป็นเวลาเกือบๆสี่ทุ่ม ด้วยความเหนื่อยกับการเดิน ทำให้เริ่มหิว เราจึงมุ่งหน้าไปหาอะไรทานกันครับ

                     ในตอนแรกว่าจะมุ่งหน้าไปเยาวราชกัน แต่เกรงว่าจะต้องเจอกับฝูงชนจำนวนมา เราจึงเปลี่ยนเส้นทางไปที่ตลาดน้อยกันแทนครับ เป้าหมายคือ ร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ตลาดน้อย ใช้เวลาไม่นานเราก็มาถึงหน้าร้านกันครับ โชคดีวันนี้ได้จอดที่ริมถนนหน้าร้านกันเลย แต่ปริมาณเครื่องใส่ก๋วยเตี๋ยวก็แทบจะเกลี้ยงตู้กันแล้วจ้า


หน้าร้าน

                  

                   ด้วยใกล้เวลาที่ร้านจะปิดแล้ว ภายในร้านจึงแทบจะไม่เหลือลูกค้า พวกเราจึงเป็นลูกค้ากลุ่มสุดท้าย ใช้เวลาไม่นานหลังสั่งอาหาร ชามก๋วยเตี๋ยวก็ยกมาเสริฟ์ที่โต๊ะครับ



บะหมี่แห้งโฟต้มยำ

ฮื่อก๊วยลวก

เส้นเล็กโฟต้มยำ

บะหมี่แห้งโฟ ไม่ใส่ซอส

หมูย่างราดซีอิ๊วดำ


                      ในตอนแรกตั้งใจจะสั่งบะหมี่หมูย่างล้วนราดน้ำซีอิ๊ว แต่ด้วยทางร้านแจ้งว่า ปริมาณเนื้อหมูไม่พอ เพราะเราสั่งหมูย่างต่างหากมาแล้ว 1 ชาม ทำให้ต้องสั่งเป็นบะหมี่แห้งโฟยำแทนครับ ด้วยครอบครัวเรามาใช้บริการที่ร้านนี้หลายครั้งแล้ว ทำให้ค่อนข้างมั่นใจในการปรุงรสชาติของทางร้านครับ แต่ในวันนี้ รสชาติต้มยำที่ได้ ทั้งแห้งและน้ำ เค็มโดดมากจ้า อาจจะเป็นเพราะเรามาในเวลาใกล้ปิดร้านแล้ว หรือคนปรุงเปลี่ยนคน อันนี้ก็ไม่แน่ใจ แต่เสียดายครับ เพราะปกติรสชาติจะอร่อยกลมกล่อมมากๆ

                      ฮื่อก๊วย และหมูย่างของทางร้านอร่อยมากๆนะครับ ทานเพลินๆแปบเดียวก็หมดจานครับ ทางร้านเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลด้วยนะครับ ท่านใดมีโอกาสผ่านมาแถวนี้ อย่าลืมแวะมาทานกันนะครับ สำหรับครอบครัวเรา ถึงแม้วันนี้จะผิดหวังนิดหน่อยกับรสชาติต้มยำที่ค่อนข้างสะเทือนไต แต่โอกาสหน้าถ้าผ่านมาแถวนี้ ก็ไม่พลาดที่จะมาทานใหม่แน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม