วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ร้าน กุ้งเพื่อนแพรว ตลาดกลางจังหวัดอยุธยา

              ในช่วงเทศกาลทริปไหว้เจ้า หลังจากสักการะพระพุทธรูปนอนองค์ใหญ่ที่วัดสะตือ อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา เป็นที่เรียบร้อย ก็เป็นเวลาประมาณ 5 โมงเย็น พวกเราตั้งใจจะไปหาอะไรทานกันเป็นมื้อเย็นก่อนกลับเข้ากรุงเทพฯ และอยากได้เป็นร้านอาหารที่อยู่ระหว่างทางมุ่งหน้ากลับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาย้อนเส้นทาง ยิ่งอยู่ระหว่างทางเส้นถนนหลักยิ่งดี และแล้วเราก็ได้เป้าหมายเป็นตลาดกลางจังหวัดอยุธยา

                     มาถึงตลาดกลางฯ ในเวลาประมาณหกโมงเย็นกว่าๆ มีร้านอาหารหลายร้านยังเปิดให้บริการอยู่ ส่วนใหญ่จะมีถังแช่ วางเรียงรายอยู่หน้าร้านเป็นจำนวนมาก หลังจากเดินสำรวจแล้ว ก็ตัดสินใจนั่งทานที่ร้าน กุ้งเพื่อนแพรว เดินเข้าไปภายในร้าน สามารถเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัยนะครับ มีให้บริการเป็นห้องแอร์อยู่หลายส่วน


เมนูอาหาร

เมนูอาหาร

ป้ายคำแนะนำข้างกำแพงร้าน

                         หลังจากสั่งอาหารแล้ว นั่งรอเพียงไม่นาน อาหารก็เริ่มทะยอยออกมาเสริฟ์กันครับ


ข้าวผัดปูจานใหญ่

น้ำจิ้มซีฟู้ด

กุ้งเผา

แกงส้มปลาช่อนทอด

ปลาหมึกแดดเดียว จาน 1

ปลาหมึกแดดเดียว จาน 2

หอยแครงนึ่ง ครึ่งโล

หอยแมลงภู่อบ ครึ่งโล

                      สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ ข้าวผัดปู รสชาติปกติครับ ข้าวไม่ค่อยร่วน เนื้อปูพอมีให้เห็นบ้าง น้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติโอเคนะครับ แต่แกงส้มปลาช่อนทอด ออกแนวแปลกๆครับ เพราะเราได้เป็นเนื้อปลาช่อนแบบต้ม ไม่ได้เป็นทอด อาจจะเป็นเพราะสั่งเป็นชาม ทางร้านเลยไม่ได้ทอดมาให้ 

                        กุ้งเผาไซด์ขนาด โลละ 450 บาท ความสด ความอร่อย มาเต็มๆครับ สมกับเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ สด สัมผัสเนื้อกุ้ง หวาน เด้งกันทุกตัวครับ

                       หอยแครงมาตัวใหญ่บ้างเล็กบ้าง ความสดระดับรับได้ครับ ปกติ แต่หอยแมลงภู่ ออกแนวเนื้อหอยแอบเละนิดหน่อยครับ โชคดีที่สั่งมาน้อย

                      ปลาหมึกแดดเดียว รสชาติอร่อยดีครับ มาแบบแห้งๆ แต่เนื้อสัมผัสไม่ได้แห้งกระด้างนะครับ ยังมีความนุ่มอยู่ด้านใน สำหรับทอดมันกุ้ง เมนูนี้ถ่ายไม่ทันครับ เพราะหยิบกันคนละชิ้นไวมาก รสชาติปกติดีครับ

                       สรุปติดใจในความอร่อยของกุ้งเผาครับ มิสเตอร์ทีอยากมาซ้ำอีกครั้ง และลองสั่งเมนูกุ้งเผาในขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่านี้ ส่วนตัวผมเอง ถ้ามารอบหน้า คงจะต้องลองสั่งเมนูยำ หรือเมนูอื่นๆดูบ้าง เผื่อจะมีเมนูอะไรที่ทำให้รู้สึกว่า อยากกลับมาซ้ำอีกครั้งครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม